รายงานเผย ยอดขายของ iPhone ในไตรมาสปัจจุบันซบเซาเป็นครั้งแรกเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา

hero_iphone_6s_2x

มีรายงานว่า Apple ลดการผลิต iPhone ถึง 30 % เมื่อเทียบกับไตรมาศเดียวกันในปีที่แล้ว เพราะยอดขายของ iPhone ซบเซาลงนั่นเอง โดย Apple ได้แจ้งซัพพลายเออร์ชิ้นส่วนต่าง ๆ ให้ลดการผลิตลง เพราะสาเหตุจากการลดการผลิต iPhone ในไตรมาสล่าสุด หลังจากที่ยอดขายของ iPhone 6s และ iPhone 6s Plus ชะลอตัวลง Apple จึงหันไปเน้นที่ iPhone SE มากกว่า เพราะเป็นผลิตภัณฑ์ที่เพิ่งได้รับการเปิดตัว ซึ่งอาจจะมีความต้องการในตลาดมากกว่า

จากอดีตที่ผ่านมาตลาดสมาร์ทโฟนในปีนี้ถือว่ามีอัตราการเจริญเติบโตน้อยที่สุด ซึ่งมีอัตราการเติบโตคิดเป็นเปอร์เซ็นน้อยกว่า 10 % เป็นครั้งแรก นอกจากนี้รายงานผลประกอบการของ Apple ในปลายเดือนนี้คาดว่าจะลดลงโดยนักวิเคราะห์คาดว่า Apple จะขาย iPhone ได้ 54,600,000 เครื่อง เมื่อเทียบกับยอดขาย 61,200,000 ในไตรมาสเดียวกันของปีที่ผ่านมา และหุ้นของแอปเปิ้ลจะลดลง $2.25 (2%) ซึ่งในขณะนี้มีการซื้อขายอยู่ที่ $ 109.85

หวังว่า Apple จะกลับมาสร้างยอดขายที่เป็นที่น่าพอใจได้อีกครั้งในช่วงท้ายปี จากการเปิดตัวของ iPhone 7 นั่นเอง ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไปว่า iPhone 7 ที่กำลังจะเปิดตัวนั้นจะมีไม้เด็ดอะไรที่จะเรียกความสนใจของลูกค้า

ที่มา Phonearena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก