Xiaomi Mi 11 Lite จะมีรุ่นรีเฟรช มาพร้อมกล้องใต้หน้าจอ

Xiaomi Mi 11 Lite เตรียมได้รับการรีเฟรชใหม่ มีมาทีเดียวพร้อมกันถึง 2 รุ่น ยังคงใช้ชิปเซ็ท Qualcomm Snapdragon 778 และใช้กล้อง Selfie ใต้หน้าจอ

Xiaomi Mi 11 Lite
Xiaomi Mi 11 Lite

Xiaomi Mi 11 Lite ที่เปิดตัวไปตั้งแต่ในเดือนมีนาคม 2021 ที่ผ่านมานั้นดูเหมือนว่าจะทำยอดจำหน่ายได้ดีมากพอสมควร อย่างไรก็ตามแต่แล้วนั้นข้อเสียของตัวเครื่องก็ยังมีอยู่เพราะ Xiaomi Mi 11 Lite รุ่นเก่านั้นใช้ชิปเซ็ท Qualcomm Snapdragon 732G ซึ่งรองรับแค่เพียงเครือข่าย 4G LTE เท่านั้น(มีรุ่นที่รองรับ 5G ด้วยซึ่งใช้ชิปเซ็ท Qualcomm Snapdragon 780G) งานนี้ทาง Xiaomi เองย่อมไม่ปล่อยให้ตัวเครื่องหายไปตามกาลเวลาแน่ๆ

ล่าสุดนั้นมีข่าวลือออกมาว่าทาง Xiaomi เองเตรียมจัดเอา Xiaomi Mi 11 Lite มาปัดฝุ่นใหม่ โดยจะเอารุ่นที่รองรับเพียงแค่ 4G LTE หรือรุ่นที่ใช้ชิปเซ็ท Qualcomm Snapdragon 732G มาปัดฝุ่นใหม่ ซึ่งจะแบ่งออกมาเป็น 2 รุ่นด้วยกันโดยมีรหัสในการพัฒนาว่า MONA และ LIZA ทั้ง 2 รุ่นดังกล่าวนี้นั้นจะชูจุดเด่นด้วยการเปลี่ยนมาใช้ชิปเซ็ท Qualcomm Snapdragon 778 และตัวเครื่องจะยังคงมาพร้อมกับหน้าจอพาแนล AMOLED เช่นเดิม

csm E83WbMCWEAkzg1m 653ca1521c

ทั้งนี้ตามข่าวระบุว่าทั้ง MONA และ LISA นั้นจะมีส่วนที่เหมือนกันคือใช้ชิปเซ็ทเดียวกัน ทว่าในส่วนของหน้าจอนั้น MONA จะใช้พาแนล AMOLED(มี refresh rate 120 Hz) ที่สามารถใช้งานร่วมกับหล้องหน้าแบบใต้หน้าจอเหมือน Mi Mix 4 ที่พึ่งเปิดตัวไปได้ไม่นานด้วย

ส่วนที่แตกต่างกันนั้นก็คือ LISA จะมาพร้อมกับหน้าจอที่มี Refresh rate 90 Hz เท่านั้นและจะยังคงมีกล้องหน้าแบบ punch hold อยู่เช่นเดิม โดย Xiaomiจะใช้ชื่อในการจำหน่ายของสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ว่า Xiaomi Mi 11 Lite NE ซึ่ง NE นั้นย่อมาจาก New Edition อย่างไรก็ตามแล้วนั้นด้วยความที่ชิปเซ็ท Qualcomm Snapdragon 778 ที่จะใช้งานนั้นจะรองรับเครือข่าย 5G ซึ่งงานนี้ก็ต้องมารอดูกันต่อว่าสมาร์ทโฟนทั้ง 2 รุ่นนั้นจะรองรับกับเครือข่าย 5G ด้วยกันทั้ง 2 รุ่นเลยหรือไม่

หมายเหตุ – ทาง Xiaomi เคยใช้ชิปเซ้ทที่รองรับเครือข่าย 5G แต่ให้โมเด็ม 4G มาแทนแล้วกับเครื่องรุ่น POCO X3 Pro ที่มาพร้อมชิปเซ็ท Qualcomm Snapdragon 860 ที่จริงๆ แล้วรองรับเครือข่าย 5G แต่ทาง Xiaomi เลือกใช้โมเด็มที่รองรับเครือข่าย 4G เพื่อไม่ให้ราคาสูงมากจนเกินไป

ที่มา : notebookcheck

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก