แนะนำ 5 มือถือรุ่นเล็กสุดคุ้ม ราคาไม่เกิน 5,000 บาทประจำเดือนกรกฎาคม 2557

Nokia X-15

เดี๋ยวนี้มือถือรุ่นเล็ก ราคาไม่เกิน 5,000 บาท ทำอะไรได้เยอะเลยนะครับ เอาง่ายๆ คือมันตอบสนองการใช้งานทั่วไปได้ดีทีเดียวหล่ะ จะมาบอกว่ามือถือราคา 5,000 บาทเอาไว้ใช้เป็นเครื่องสำรองก็คงจะไม่ใช่ซะทีเดียวครับ เพราะจะใช้งานจริงจังก็ทำได้เช่นกัน ว่าแต่ในเดือนกรกรฎาคม 2557 มีมือถือราคาไม่เกิน 5,000 บาทรุ่นไหนน่าใช้บ้างนะ

 

Dtac Cheetah Turbo 4.5 ราคา 3,490 บาท

Dtac Cheetah Turbo 4.5

นอกจากสเปคที่ค่อนข้างโอเคอย่าง CPU Quad Core 1.2 GHz และ Ram 1 GB ที่เป็นมาตรฐานของมือถือแอนดรอยในยุคปัจจุบันแล้ว Dtac Cheetah Turbo 4.5 ยังมีทีเด็ดอยู่ที่ราคาและโปรโมชันจากค่าย Dtac อีกด้วย เพราะในตอนนี้ Dtac จัดโปรโมชันสำหรับเจ้า Dtac Cheetah Turbo 4.5 ได้ค่อนข้างโหด เพราะเราแค่จ่ายค่าบริการรายเดือนแพคเกจ Smartphone 4G 399 ล่วงหน้าเป็นระยะเวลา 6 เดือน (เท่าราคาเครื่อง 3,490 บาท) ก็รับเครื่อง Dtac Cheetah Turbo 4.5 ไปใช้งานฟรีๆ คิดซะว่าซื้อเครื่องแถมฟรีค่าแพคเกจนาน 6 เดือนก็แล้วกันครับ แถมยังมีประกันมากกว่ายี่ห้ออื่นที่ 15 เดือนครับ

 

Lenovo A526 ราคา 4,090 บาท

Review-Lenovo-A526-SpecPhone 006

สำหรับมือถือรุ่นเล็กราคาไม่เกิน 5,000 บาทที่สเปคคุ้มๆ งานประกอบแข็งแรง ทนทาน ใช้งานทั่วไปได้สบาย ไม่ว่าจะเป็นการใช้งานโทรศัพท์, เล่นโซเชียลเน็ตเวิร์ก, เล่นอินเตอร์เน็ต หรือจะเล่นเกมเบาๆ อย่าง Line Cookie Run, Line Ranger ก็สามารถทำได้อย่างไม่ติดขัด กล้องหน้า-กล้องหลังก็มีให้ใช้ครับครัน แถมแบตเตอรี่ยังอึดพอที่จะใช้งานข้ามวัน แต่ถ้าใช้เป็นเครื่องสำรองก็นานๆ ชาร์จทียังได้ ที่สำคัญคือราคาของ Lenovo A526 เปิดมาที่ 4,090 บาทเท่านั้น ถือว่าน่าจับตามองเป็นอย่างยิ่งครับ

 

I-Mobile I-Style 7.8 DTV ราคา 4,490 บาท

I-Mobile I-Style 7.8

ถ้าพูดถึงจุดเด่นของ I-Mobile I-Style 7.8 DTV ก็คือการรับชมทีวีดิจิตอลได้นี่แหละครับ โดยการรับชมทีวีดิจตอลบน I-Mobile I-Style 7.8 DTV นี่ไม่ต้องอาศัยการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตเลยนะครับ เพราะใช้เสารับสัญญาณทีวีดิจิตอลจากตัวเครื่อง ใช้งานก็ไม่ยากครับสำหรับการดูทีวี แค่ดึงเสาอากาศออกมา แล้วกดเข้าแอพ Digital TV ในเครื่องแค่นั้นเองครับ ส่วนสเปคของตัวเครื่องก็จัดมาให้พอใช้งานทั่วไปสบายๆ ครับ ที่สำคัญคือหน้าจอเป็นแบบ IPS ซะด้วย ติดที่ Ram ให้มาน้อยไปซักหน่อย อาจจะต้องคอยเคลียร์แรมเรื่อยๆ ครับ

 

Nokia Lumia 630 ราคา 4,990 บาท

Review-Nokia-Lumia-630-SpecPhone-055

ถ้าถามว่าในงบไม่เกิน 5,000 บาท มือถือรุ่นไหนลื่นและเสถียรที่สุด คำตอบคือ Nokia Lumia 630 แบบไม่ต้องคิดเลยครับ ด้วยระบบปฏิบัติการรุ่นใหม่ล่าสุดจากฝั่ง Windows Phone อย่าง Windows Phone 8.1 ที่ปรับแต่งมาแล้วและตอบสนองการใช้งานได้เป็นอย่างดี ส่วนดีไซน์ งานประกอบและวัสดุก็ไม่ธรรมดา ไว้ใจได้ตามแบบฉบับของ Nokia จะมีข้อตินิดหน่อยก็ตรงที่แอพพลิเคชันยังมีน้อยกว่าฝั่ง Android เท่านั้นแหละ แต่ถ้าเน้นใช้งาน Social Network ตัวนี้ตอบโจทย์เลยครับ?

 

Samsung Galaxy S Duos 2 ราคา 4,990 บาท

GalaxyS_DUOS2

สำหรับ Samsung Galaxy S Duos 2 จัดเป็นสมาร์ทโฟนต่อยอดความจะเสร็จจาก Samsung Galaxy S Duos รุ่นแรก มีการอัพเกรดสเปคขึ้นพอสมควรจาก CPU Single Core > Dual Core แรมจาก 512 MB > 768 MB นอกจากนี้ยังมีคอนเท้นพิเศษจากทาง Samsung ที่น่าสนใจอีกมากมายครับ โดยเฉพาะ App Samsung Galaxy Gift ที่ให้ส่วนลดร้านอาหารเฉพาะกับผู้ใช้ Samsung Galaxy เท่านั้น ที่สำคัญยังรองรับการใช้งาน 2 ซิมแบบ Always On ซึ่งใช้งานได้พร้อมกันทั้ง 2 ซิมอีกต่างหาก

 

เปรียบเทียบกันเบาๆ

Compare phone price under 5000 baht

เป็นอย่างไรบ้างครับสำหรับมือถือราคาไม่เกิน 5,000 บาทสุดคุ้มประจำเดือนกรกฎาคมนี้ มีตัวไหนโดนใจเพื่อนๆ กันบ้างหรือเปล่า หวังว่าบทความนี้คงจะช่วยให้เพื่อนๆ เลือกซื้อสมาร์ทโฟนได้ง่ายขึ้นนะครับ?สำหรับตัวผู้เขียนเองแล้วมองว่าในช่วงราคาไม่เกิน 5,000 บาท ณ ตอนนี้เนี่ย ยกให้ Lenovo A526 ไปเลยครับ?ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของสเปคที่จัดแรมมาให้ที่ 1 GB แบบเน้นๆ รวมถึงงานประกอบที่ค่อนข้างแข็งแรง ที่สำคัญคือแบตเตอรี่อึดพอตัวเลยครับ หรือไม่ก็ลองมองที่ Nokia Lumia 630?ได้นะครับ ถือว่าสุดคุ้มอีกตัวนึงเลย สำหรับมือถือระบบ Windows Phone 8.1?ใช้งานลื่นไหลไม่มีสะดุดอย่างแน่นอน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก