Realme GT Neo2 อาจมีรุ่นที่ใช้ชิป Dimensity 1200 ออกมาด้วย

Realme GT Neo2 เปิดตัวออกมาแล้วกับชิปเซ็ท Snapdragon 870 ทว่าดูเหมือนกับทาง Realme จะขยายไลน์ GT Neo2 นี้เพื่อเอาใจผู้ใช้ที่ชื่นชอบ MediaTek โดยอาจปล่อยโมเดลที่ใช้ Dimensity 1200 ออกมาด้วย

Realme GT Neo2
Realme GT Neo2

เป็นเรื่องปกติไปแล้วสำหรับสมาร์ทโฟนในปัจจุบันนี้ที่จะมีการนำเอาดีไซน์ของเครื่องรุ่นหนึ่งไปใช้กับเครื่องอีกรุ่นหนึ่งเพื่อเป็นการลดต้นทุน โดยจะเห็นได้จากสมาร์ทโฟนหลายๆ ยี่ห้อที่ใช้วิธีการดังกล่าวนี้กับสมาร์ทโฟนของตัวเอง Realme นั้นก็เป็นหนึ่งในผู้ผลิตที่ใช้วิธีการดังกล่าวกับสมาร์ทโฟนของตัวเองเช่นเดียวกัน ล่าสุดมีข่าวออกมาว่าทาง Realme อาจจะนำเอา Realme GT Neo2 สมาร์ทโฟนที่มาพร้อมกับชิปเซ็ท Qualcomm Snapdragon 870 มารียูสใหม่โดยเปลี่ยนไปใช้ชิปเซ็ทจากทาง MediaTek ในรุ่น Dimensity 1200 แทน

ตามข้อมูลนั้นเผยว่าสมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าวนี้นั้นอาจจะเปลี่ยนมาใช้ชื่อเป็น “GT Neo 2T” ซึ่งอย่างที่ได้บอกไว้ในต้นต้นแล้วว่านี่เป้นการนำเอา Realme GT Neo2 มาปรับสเปคใหม่ ดังนั้นแล้วดีไซน์ต่างๆ และองค์ประกอบอื่นๆ ทางด้านฮาร์ดแวร์จะยังคงเหมือนเดิมไม่ว่าจะเป็นส่วนของกล้องหลังที่จะใช้ระบบกล้อง 3 เลนส์โดยมีเซ็นเซอร์หลักความละเอียด 64 MP ฯลฯ

006BlblIgy1gv7oldktm3j60tg0mugo302

ตามข้อมูลที่ทาง Digital Chat Station เผยออกมานั้นพบว่าตัวเครื่องโมเดลดังกล่าวนี้นั้นจะมีชื่อรหัสว่า “RMX3357” ซึ่งตัวเครื่องจะใช้ระบบปฏิบัติการ Android และรองรับเครือข่าย 5G เช่นเดิม แน่นอนว่าข้อมูลของสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่นี้ยังคงมีไม่มากเท่าไรนัก ทว่าหากออกมาแล้วนั้นเชื่อได้ว่าแฟนๆ ที่ชอบ MediaTek น่าจะชื่นชอบกันเพราะจะมีตัวเลือกสมาร์ทโฟนที่ใช้ชิปของทาง MediaTek มากขึ้น อีกทั้งทาง MediaTek เองก็คงจะชื่นชอบแผนการตลาดนี้ของเหล่าผู้ผลิตสมาร์ทโฟนด้วยเนื่องจากว่าทาง MediaTek จะสามารถจำหน่ายชิปเซ็ทได้มากขึ้นนั่นเอง

ที่มา : notebookcheck

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก