พาชม!! realme Cool Tech Tour ณ เมืองเซินเจิ้น ประเทศจีน เปิดตัวระบบชาร์จใหม่ พร้อมพาทัวร์โรงงานผลิต

realme Cool Tech Tour

เนื่องในโอกาสครบรอบ 6 ปี ทาง realme จึงได้จัดงาน realme Cool Tech Tour ขึ้นและได้เชิญสื่อและแฟน realme จากทั่วโลกมางานเปิดตัวเทคโนโลยีชาร์จใหม่และยังได้มีการพาทัวร์โรงงานของ realme อีกด้วย โดยในบทความนี้เราจะมาเล่าให้เพื่อนๆ ได้ทราบว่าในงาน realme Cool Tech Tour นี้ realme ให้เราได้เจออะไรบ้าง

realme Cool Tech Tour

realme Cool Tech Tour 139

โดยจะขอเริ่มกันที่การเปิดตัวระบบชาร์จเร็วรุ่นใหม่กันก่อนเลยนั่นก็คือ 320W SUPERSONIC Charge ที่คราวนี้จะมีจุดเด่นอยู่ที่ความเร็วในการชาร์จ, แบตเตอรี่แบบใหม่, ขนาดอะแดปเตอร์ที่ไม่ได้เปลี่ยนไปเลยสักนิด และระบบความปลอดภัยใหม่ที่ใส่อยู่ในอะแดปเตอร์ อ่านเพิ่มเติมได้ที่ เจาะลึก 320W SUPERSONIC Charge นวัตกรรมชาร์จเร็วที่สุดในโลก

นอกจากนี้ทาง realme ยังได้มีการโชว์เทคโนโลยีใหม่อีกถึง 6 อย่างแบ่งเป็นฟีเจอร์ที่อยู่กับตัวเครื่อง 4 อย่างคือ Solid-state Button, Anti-reflective Display, Holo Audio และ 4D Game Vibration และฟีเจอร์เกี่ยวกับ AI 2 อย่างคือ AI Ultra Clarity และ AI Motion Picture ซึ่งแต่ละอย่างจะมีรายละเอียดดังนี้

  • Solid-state Button คือปุ่มพิเศษที่เพิ่มเข้ามาในตัวเครื่องสำหรับเอาไว้ใช้เปลี่ยนฟังก์ชันด้วยการสไลด์ ช่วยให้สามารถซูมและถ่ายภาพได้อย่างรวดเร็ว
  • Anti-reflective Display คือหน้าจอแสดงผลแบบใหม่ที่สามารถป้องกันแสงสะท้อนได้ตัวแรกในโลกของสมาร์ทโฟน ซึ่งจะช่วยลดการสะท้อนได้สูงสุดถึง 80% ทำให้สามารถรับชมคอนเทนต์ได้แม้อยู่กลางแดดจ้า (แถมมีผิวสัมผัสเนียนเหมือนกระดาษด้วยนะ)
  • Holo Audio คือระบบเสียงที่จะช่วยถปรับเสียงเพื่อให้มั่นใจได้ว่าการแจ้งเตือนของสายเรียกเข้าจะไม่รบกวน และช่วยทำให้สามารถดื่มดำกับเกมได้อย่างเต็มที่
  • 4D Game Vibration คือระบบสั่นแบบ 4D ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ให้สามารถเลือกตั้งระดับการสั่นได้ตามต้องการ แถมยังรองรับมากกว่า 100 เกมอีกด้วย
  • AI Ultra Clarity คือฟีเจอร์ AI ที่จะช่วยเพิ่มรายละเอียดและความคมชัดให้กับภาพถ่ายได้
  • AI Motion Picture คือฟีเจอร์ AI ใหม่ที่จะทำการเปลี่ยนภาพถ่ายให้กลายเป็นวิดีโอแบบไดนามิก 25 fps ช่วยรังสรรค์ให้ภาพถ่ายกลายเป็นเรื่องราวได้

realme Cool Tech Tour 4

ในส่วนของการพาทัวร์โรงงานนั้นจะมีหลายพื้นที่ๆ ไม่อนุญาติให้ถ่ายภาพดังนั้นเราจะใช้วิธีการเล่าแบบไม่มีภาพประกอบเป็นหลักนะครับ โดยหลังจากที่เข้าไปในโรงงานแล้วอย่างแรกที่ทางทีมงาน realme โชว์ให้เราได้เห็นเลยก็คือห้องที่ใช้ทดสอบตัวเครื่องไม่ว่าจะเป็นการทดสอบการตก, การทดสอบการกดปุ่ม, การทดสอบพอร์ตชาร์จ, การทดสอบรอยขีดข่วนบนวัสดุฝาหลัง, การทดสอบการบิดงอตัวเครื่อง, การทดสอบความทนทานของสายชาร์จ, การทดสอบในอุณหภูมิสูงมาก-ต่ำมาก และการทดสอบการกันน้ำ ทั้งนี้เพื่อแสดงให้เห็นและเพื่อเพิ่มความเชื่อมั่นว่าทาง realme ได้ทำการทดสอบสมาร์ทโฟนของตนมามากมายจนมั่นใจแล้วถึงจะวางขายให้เหล่าแฟนๆ ได้ซื้อกัน

realme Cool Tech Tour 69

สำหรับการทดสอบการตกนั้นจะทดสอบที่ความสูง 1 เมตร ปล่อยลงมาในรูปแบบต่างๆ เพื่อเช็คว่าตัวเครื่องสามารถทนแรงตกได้ขนาดไหน

realme Cool Tech Tour 63

นอกจากที่ความสูง 1 เมตรแล้ว ยังมีการทดสอบการตกในระยะสั้นๆ ด้วย ซึ่งจะทดลองการตกระยะสั้นนี้ทุกด้านของสมาร์ทโฟนเลยด้วย

realme Cool Tech Tour 59

ต่อมาจะเป็นการทดสอบพอร์ตชาร์จ โดยจะทำการเสียบสายชาร์จแล้วดึงออกแบบนี้ซ้ำๆ รวมถึงจะมีการขยับพอร์ตไป้ารนต่างๆ เล็กน้อยด้วย

realme Cool Tech Tour 58

เมื่อทดสอบพอร์ตแล้วก็ต้องทดสอบสายด้วยเช่นกัน โดยจะทำการถ่วงน้ำหนักสายเอาไว้แล้วบิดสายไปมา

realme Cool Tech Tour 53

ทีนี้ก็มาที่ปุ่มกันบ้าง โดยจะมีการทดสอบการกดปุ่มเปิด-ปิดวนอยู่แบบนั้นเพื่อเช็คว่าปุ่มมีความทนทานจริงๆ

realme Cool Tech Tour 54

ต่อกันด้วยการทดสอบการกดทับ โดยจะมีการใส่ตัวสมาร์ทโฟนเอาไว้ในภาพยีน จำลองการใส่สมาร์?โฟนไว้ในกระเป๋าหลัง แล้วใช้น้ำหนักกดทับเพื่อพิสูจน์ว่าเครื่องจะไม่งอ

realme Cool Tech Tour 56

เมื่อพิสูจน์การกดทับแล้วก็มาพิสูจน์การบิดต่อ โดยจะทำการบิดตัวเครื่องเป็นมุม 15 องศา เพื่อเช็คให้มั่นใจว่าเครื่องจะไม่เกิดการบิดงออย่างแน่นอน

realme Cool Tech Tour 47

แต่สิ่งที่ทำเอาอึ้งในเรื่องของความใส่ใจเลยก็คือมีการทดสอบการถูพื้นผิวฝาหลังด้วย เนื่องจากในช่วงหลังมานี้ทาง realme เปิดตัวสมาร์ทโฟนที่มีฝาหลังเป็นหนังหลายรุ่น เลยมีการทดสอบในห้องทดลองด้วย ซึ่งจากที่เห็นมีการตั้งค่าเอาไว้กว่า 200,000 ครั้งเลยทีเดียว

realme Cool Tech Tour 50

พอจบการทดลองความแข็งแกร่งของตัวเครื่องแล้ว ทาง realme ก็ได้เอาตัวสมาร์ทโฟนไปทดลองในอุปกรณ์ควบคุมอุณหภูมิด้วย โดยจะมีการทดสอบ 2 รอบคือแบบร้อนและเย็น ทว่าตอนที่เราเดินดูทางทีมงานให้ดูเฉพาะเครื่องที่เอาไปอยู่ในห้องแช่แข็งเท่านั้น ซึ่งอุณหภูมิที่ใช้แช่จะต่ำถึง -40 °C ถึงขั้นน้ำแข็งเกาะตัวเครื่องเลย

realme Cool Tech Tour 52

และอีกสิ่งที่ไม่ทดสอบไม่ได้ก็คือการกันน้ำนั่นเอง โดยทาง realme สมาร์ทโฟนเข้าไปไว้ในเครื่องทดสอบแล้วฉีกน้ำใส่จากรอบทิศไปเรื่อยๆ ตามเวลาที่กำหนด

realme Cool Tech Tour 18

หลังจากผ่านโซนทดสอบตัวเครื่องแล้วทาง realme ก็ได้นำทีมไปแสดงสายการผลิตสมาร์ทโฟนให้เห็นกันชัดๆ เลย (โซนนี้ห้ามถ่ายภาพ) โดยในสายการผลิตนั้นจะใช้คนผสมเครื่องจักรทำให้ตัวสมาร์ทโฟนมีความผิดพลาดน้อยลงและมีความรวดเร็วยิ่งขึ้น ซึ่งพอประกอบตัวเครื่องเสร็จแล้วก็จะเอาเครื่องทั้งหมดที่ผลิดได้ไปเข้าเครื่องทดสอบก่อนที่จะเอาตัวเครื่องไปบรรจุลงกล่องด้วยครับ ซึ่งการทดสอบที่ว่าจะมีคร่าวๆ ดังนี้

  1. ทดสอบอุณหภูมิสีบนหน้าจอว่าได้ค่าตามที่ต้องการไหม
  2. ทดสอบหาเม็ดพิกเซลที่เสียหาย
  3. ทดสอบสัญญาณการเชื่อมต่อ
  4. ทดสอบเซ็นเซอร์กล้อง
  5. ทดสอบการกันสั่นของกล้อง

และหลังจากที่ทดสอบจนหมดเครื่องที่ผ่านก็จะได้รับการติดฟิล์มบนหน้าจอก่อนที่จะส่งไปยังแผนกบรรจุครับ


realme Cool Tech Tour 1

ซึ่งทั้งหมดนี้ที่ทาง realme ได้เอามาแสดงให้เราดูถึงขั้นตอนการผลิตและขั้นตอนการทดสอบทั้งหมดนั้นก็เพื่อสร้างความมั่นใจให้เหล่าแฟนๆ ได้มีความเชื่อมั่นในตัวสมาร์ทโฟนของ realme ด้วยครับ สุดท้ายนี้ต้องขอขอบคุณทาง realme ที่ได้ให้โอกาสพาทีมงานไปชมนวัตกรรมใหม่ๆ และยังพาทัวร์โรงงานแบบจัดเต็มด้วยครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก