ทดสอบกล้อง Huawei Nexus 6P ถ่ายในที่แสงยาก @Razer Store Thailand

Simple-Photo-Low-Light-Huawei-Nexus-6P-SpecPhone-00015

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา แอดมินได้รับเกียรติจากทาง Razer ให้ไปร่วมงานเปิดร้าน Razer Store Thailand แห่งที่ 3 ของโลก ณ ศูนย์การค้า Central World โดยงานที่แอดมินได้ไปนั้นเป็นรอบสื่อ ซึ่งก็มีสื่อไอทีไปกันแทบทุกเจ้า แล้วเว็บมือถืออย่าง SpecPhone.com จะมีอะไรเกี่ยวข้องกับ Razer ที่เป็นเกมมิ่งเกียร์ล่ะเนี่ย

ตอนแรกแอดมินตั้งใจว่าจะเขียนเป็นบรรยากาศงานเปิดตัว พร้อมกับพรีวิว Razer Nabu X อุปกรณ์สวมใส่จากทาง Razer ที่เชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน แล้วสามารถแจ้งเตือนจากโทรศัพท์ได้ รวมถึงเป็น SmartBand ที่สามารถนับก้าวเดินและคำนวณพลังงานที่ใช้ไปในแต่ละวัน แต่ด้วยข้อจำกัดเรื่องการเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน เพราะ Nabu X ที่อยู่ใน Razer Store Thailand นั้นเป็นตัวสำหรับเดโม่ คล้ายๆ Apple Watch บน iStudio ก็เลยทดสอบอะไรไม่ได้มาก เอาไว้ติดต่อขอทาง Razer มารีวิวจะง่ายกว่า

Simple-Photo-Low-Light-Huawei-Nexus-6P-SpecPhone-00014

กลับมาที่เรื่องของเราต่อครับ Razer Store Thailand จะเน้นที่การโชว์มากกว่าการขายของ เพราะเป็น Store ที่ต้องการให้เหล่าเกมเมอร์มาทดสอบเกมมิ่งเกียร์ของ Razer แบบเต็มที่ บรรยากาศโดยรวมจะคล้ายกับร้านเกม เพราะเราสามารถลองเล่นเกมด้วย Razer Gaming Gear ได้แบบไม่อั้น มีทั้ง Notebook Razer Blade พร้อมเมาส์, หูฟังให้ลองเล่นเกม ส่วนเพื่อนๆ ที่เป็นสายคอนโซลก็มีอุปกรณ์เชื่อมต่อกับเครื่องเล่นเกมให้เล่นเช่นกัน ถือว่า Razer ป๋ามากครับ

โดยโทนสีในร้าน Razer Store Thailand จะเป็นสีดำ และไฟสีเขียวตามสไตล์ Razer พร้อมทั้งมีไฟจากบรรดาเกมมิ่งเกียร์ในซีรี่ส์ Chroma อีกด้วย โดทนในร้านจะดูดุดัน พูดให้เข้าใจง่ายๆ คือค่อนข้างมืดอ่ะครับ เพราะฉะนั้นจึงเป็นจังหวะดีที่แอดมินจะทดสอบกล้องหลังของ Huawei Nexus 6P ในที่แสงน้อยซะเลย อันที่จริงอย่าเรียกว่าที่แสงน้อยเลยครับ นี่มันที่แสงยากชัดๆ iPhone 6s Plus นี่ตายสนิท แล้ว Huawei Nexus 6P จะถ่ายรูปในที่แสงน้อยเป็นอย่างไรบ้างล่ะเนี่ย

รูปแรก ป๊าบเข้าให้!!

Simple-Photo-Low-Light-Huawei-Nexus-6P-SpecPhone-00017

iPhone 6s Plus ถ่ายได้ประมาณนี้

Simple-Photo-Low-Light-iPhone-6s-Plus-SpecPhone-00002.jpg

ส่วนรูปอื่นๆ จะถ่ายด้วย Huawei Nexus 6P ทั้งหมดนะครับ พร้อมกับการที่ผมบรรยายภาพไปว่าแต่ละส่วนเป็นอย่างไรบ้าง เริ่มจากโลโก้ Razer ตรงกลางร้าน ถือว่า Huawei Nexus 6P เก็บแสงที่ฟุ้งๆ ได้ดีมาก แม้ว่าความเขียวจะไม่เขียวเหมือนตาเห็นก็ตาม (ตอนถ่ายแอดมินหยิบขึ้นมาแล้วกดเลยครับ ให้กล้องคิดเองทั้งหมด)

Simple-Photo-Low-Light-Huawei-Nexus-6P-SpecPhone-00002

ถัดมาก็จะเป็นโซนทางด้านหน้า เข้าร้านมาเราก็พบกับบรรดา Razer Blade กับเมาส์ Razer และหูฟังของทาง Razer แน่นอน Razer Blade ทุกเครื่องนั้นมีเกมโหลดไว้รอในเครื่องแล้ว เวลาจะทดสอบก็แค่มา Login ID Steam ก็สามารถเล่นเกมได้ทันที

Simple-Photo-Low-Light-Huawei-Nexus-6P-SpecPhone-00001

Razer Blade Pro โน้ตบุ๊คตัวเทพของ Razer ก็มีให้ลองเล่นครับ แต่ยังไม่มีขายในตอนนี้นะ

Simple-Photo-Low-Light-Huawei-Nexus-6P-SpecPhone-00019

ด้านข้างขวาก็จะเป็นบรรดา Keyboard ของทาง Razer สีสันนี่สุดๆ สมกับที่เป็นรุ่น Chroma จริงๆ

Simple-Photo-Low-Light-Huawei-Nexus-6P-SpecPhone-00017

ฝั่งซ้ายก็เช่นกันมีทั้ง Razer Mamba, Razer Kraken, Razer Blackwidow เลือกทดสอบกันได้ตามสะดวกเลย

Simple-Photo-Low-Light-Huawei-Nexus-6P-SpecPhone-00018

สาวกเครื่องคอลโซล ทั้ง Xbox One ก็มีให้ลองเหมือนกัน

Simple-Photo-Low-Light-Huawei-Nexus-6P-SpecPhone-00022

โซนด้านหลังจะเน้นที่คอมประกอบครับ ให้เราได้ทดสอบคีย์บอร์ดของทาง Razer กันอย่างจุใจ

Simple-Photo-Low-Light-Huawei-Nexus-6P-SpecPhone-00023

ของที่ระลึก เช่น เสื้อฮู้ดก็มา

Simple-Photo-Low-Light-Huawei-Nexus-6P-SpecPhone-00021

Simple-Photo-Low-Light-Huawei-Nexus-6P-SpecPhone-00020

ทั้งหมดก็ประมาณนี้แหละครับ สำหรับ Razer Store Thailand สโตร์อย่างเป็นทางการ ที่เซ็นทรัลเวิลด์ จะเห็นเลยว่า Huawei Nexus 6P ในที่แสงน้อยนี่เก็บงานได้เนียนทีเดียวครับ การจัดการแสงไฟฟุ้งๆ ทำได้ดีมาก การจัดการ Noise ก็ทำได้ดี ติดที่โทนสีจะติดอมฟ้านิดๆ  โดยรวมถือว่าสอบผ่านเลยครับ และเหมือนจะเป็น Nexus รุ่นแรกด้วยมั้ง ที่ทำกล้องออกมาได้ดีขนาดนี้

สำหรับการถ่ายรูปในที่แสงปกติ เทียบกับ iPhone 6s Plus ก็ตามนี้ครับ

ส่วนรีวิวเต็มๆ Huawei Nexus 6P รับรองว่าอีกไม่นานได้อ่านกันอย่างจุใจแน่นอน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก