Quick Setting : ฟีเจอร์ลับใน Android 4.2 ซ้อนหลังหน้า Notification

จากที่มีข้อมูลของ Nexus หลากรุ่นออกมาซักระยะ ก็เริ่มมีข้อมูลของฝั่ง Android 4.2 ออกมาบ้าง โดยทาง Android Police ได้รอม Android 4.2 มาจากเครื่อง Nexus 4 เเละเห็นฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่ไม่เคยเห็นมาก่อน

nexusae0_wm_Screenshot_2012-10-14-22-50-28_thumb

ส่วนที่เพิ่มมานี้เรียกว่า Quick Setting ซึงถูกเรียกมาโดยการลาก Notification ด้านบนลงมาอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งอาจจะเรียกว่าเป็นหน้าที่ซ้อนอยู่ในหน้า Notification อีกครั้งหนึ่ง ซึงกินพื้นที่ไปบริเวณครึ่งหนึ่งของจอ สำหรับพื้นที่ส่วนนี้ยังเป็นปริศนาอยู่ว่าจะเอาไว้ทำอะไรกันเเน่

เเต่ถ้าเดาจากชื่อเเล้วก็น่าจะเป็นการนำ Toggle ต่างๆ ใช้ Wi-Fi, 3G, Data, Bluetooth ไว้ในส่วนนี้เพื่อให้เปิดปิดได้สะดวก ซึ่งเเต่เดิมนั้นผู้ผลิตพยายามนำ Toggle ไปไว้ในหน้า Notification จนกินพื้นที่ไปพอสมควรจนดูรกไปเลยสำหรับบางรุ่น

nexusae0_OwdfV_thumb

ส่วนเวลาลาก Notification ถ้าเทียบกับ Android 4.1 จะพบว่ามีการโชว์ Status Bar เเล้ว จากเดิมที่ซ่อนเอาไว้ ภาพซ้ายเป็น Notification เเบบใหม่ครับ?Android 4.2 คาดว่าจะเปิดตัวในปลายเดือนนี้เช่นเดียวกับการเปิดตัวเครื่อง Nexus สำหรับปีนี้

nexusae0_wm_Untitled-1_thumbnexusae0_wm_2012-10-14-20.34.31_thumb

 

 

ที่มา : Android Police

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก