เปิดตัว Quick Charge 4+ ผู้มาแทน Quick Charge 4.0 ชาร์จได้เร็วขึ้น 15% และมีประสิทธิภาพขึ้นกว่าเดิมถึง 30%

qualcomm_snapdragon_600_snapdragon_400_chip_website_screenshot_thumb.jpg

ก่อนหน้านี้ช่วงประมาณปีที่แล้ว Qualcomm ได้ทำการเปิดตัว Snapdragon 835 พร้อมกับ Quick Charge 4.0 หรือระบบชาร์จไฟเร็ว ซึ่งตอนนี้สมาร์ทโฟนที่อยู่ในตลาดนั้นยังมีการรองรับฟีเจอร์นี้แบบนับรุ่นได้ แต่ไม่นานเกินรอ Qualcomm ได้ทำการเปิดตัวระบบชาร์จไฟด่วนรุ่นใหม่อย่าง Quick Charge 4+ ส่วนจะมีฟีเจอร์อะไรที่น่าสนใจบ้างนั้นเราไปชมกันเลยครับ

quick_charge_blog_inline_resized

สำหรับสิ่งที่เพิ่มเข้ามาใน Quick Charge 4+ เมื่อเปรียบเทียบกับ Quick Charge 4.0 แล้วจะเป็นเรื่องของการชาร์จได้เร็วขึ้น 15% ,มีประสิทธิภาพขึ้นกว่าเดิมถึง 30% และทำให้อุณหภูมิเครื่องขณะชาร์จไฟลดลงอีก 3 องศาเซลเซียส ในตอนนี้สมาร์ทโฟนที่เปิดตัวออกมาส่วนใหญ่ยังรองรับแค่ Quick Charge 4.0 เช่น Samsung Galaxy S8 /S8+, Sony Xperia XZ Premium, Xiaomi Mi 6 และ HTC U11 ตอนนี้มีเพียง Nubia Z17 เท่านั้นที่รองรับ Quick Charge 4+ และคาดว่าสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ ๆ ที่ใช้ชิปเซ็ต Snapdragon 835 ก็จะรองรับ Quick Charge 4+  เช่นกัน

เทคโนโลยีด้านความปลอดภัยใน Quick Charge 4+

  • Dual Charge ที่จะมีชุดแผงวงจรการจัดการพลังงานถึงสองชุด ช่วยกระจายกระแสไฟในการชาร์จ ช่วยลดการสูญเสียพลังงานเป็นความร้อน และลดระยะเวลาการชาร์จลง
  • Intelligent Thermal Balancing ช่วยจัดการเรื่องอุณหภูมิ โดยจ่ายกระแสไฟไปยังเส้นทางที่อุณหภูมิต่ำที่สุดโดยอัตโนมัติ ช่วยลดการสะสมความร้อนที่จุดใดจุดหนึ่ง
  • Advanced Safety Features ฟีเจอร์ด้านความปลอดภัย ตรวจสอบอุณหภูมิที่หัวชาร์จ ช่วยป้องกันปัญหา overheat และลัดวงจร

นอกจากนี้อุปกรณ์เสริมที่ผ่านมาตรฐาน Quick Charge 4+ ยังรองรับการทำงานร่วมกับอุปกรณ์ที่เป็น Quick Charge 2.0 และ 3.0 ได้ด้วย

 

ที่มา gizmochina

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก