Qualcomm เตรียมเปิดตัว CPU อีกสองรุ่นในวันที่ 9 พฤษภาคม นี้

qualcomm-snapdragon-header

มีข่าวลือออกมาว่า Qualcomm เตรียมเปิดตัว CPU อีกสองรุ่นในวันที่ 9 พฤษภาคม ที่จะถึงนี้ หนึ่งในรุ่นที่น่าจะเป็นไปได้ว่าจะเปิดตัวคือ Snapdragon 660 รวมถึง Snapdragon 630 และ 635 ที่จะออกมาแทนตัวเก่าอย่าง Snapdragon 625 ก็เป็นได้

จากข่าวลือก่อนหน้านี้ ระบุว่า Snapdragon 630 และ 635 มีความเร็วที่ 2.5GHz เหมือนกัน แต่จะแตกต่างกันในรายละเอียดปลีกย่อยในส่วนอื่น ๆ เช่น การจัดการพลังงาน, เทคโนโลยีการผลิต (คาดว่าจะเป็น 10nm) ส่วนแรมจะรองรับเป็น LPDDR3 ที่อาจจะดูเก่าไปหน่อย แต่ด้วย CPU ที่เป็นระดับกลาง เลยทำให้ความแตกต่างระหว่าง LPDDR3 และLPDDR4 เห็นผลไม่มากนัก

หลังจากที่ Qualcomm ได้อัพเกรด CPU ตัวท็อปอย่าง Snapdragon 821 เป็น Snapdragon 835 ตอนนี้ถึงคราวของ CPU ตัวกลางอย่าง Snapdragon 625 ที่จะมีรุ่นต่อยอดเป็น Snapdragon 630 หรือ 660 แน่นอนว่าสิ่งที่เพิ่มเข้ามาจะเป็นเรื่องของความเร็ว และการใช้งานแบตเตอรี่ รวมไปถึงการเพิ่มประสิทธิภาพของการชาร์จ และการเล่น และถ่ายไฟล์วิดีโอ 4K ด้วย ส่วนโทรศัพท์ที่นำ CPU ระดับนี้มาใช้ในประเทศไทยจะเป็นโทรศัพท์ราคาประมาณ 9,000 บาท ถึง 18,000 บาท หรือก็คือระดับกลาง-สูงนั่นเองครับ

 

ที่มา phonearena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก