Qualcomm อีกครั้ง บอกชิป 64 บิทของ Apple เป็นแค่ลูกเล่นทางการตลาด

จากที่ Apple ส่งชิป A7 ไปทำให้ตลาดดูตื่นตัวในเรื่องตัวประมวลผลบนมือถือแบบ 64 บิทเพราะว่าถือเป็นชิปแรกที่ถูกวางจำหน่ายขายจริงเป็นตัวแรกบน iPhone 5s ซึ่งทาง Qualcomm ก็ได้ออกมาเบรคกระแสดังกล่าวอีกครั้งเหมือนกับสมัยที่ตัวประมวลผล 8 คอร์ออกมาเป็นครั้งแรก

anand 4 1024x576 Qualcomm: Apples 64 bit A7 chip is a marketing gimmick
ทางผู้บริหารของ Qualcomm ได้ออกมาเบรคกระแสของ Apple A7 ด้วยบอกว่าเป็นเพียงกิมมิคทางการตลาดมากกว่าเป็นการปรับปรุงด้านประสิทธิภาพ ในเชิงเทคนิคจริงๆ เพราะว่าประโยชน์หลักของตัวประมวลผลแบบ 64 บิทนั้นไม่ใช่เรื่องประสิทธิภาพ แต่อยู่ที่อยู่ที่ความสามารถเข้าถึงตัวหน่วยความจำได้สูงกว่า 4 GB ซึ่งแอพลิเคชันแบบ 64 บิทนั้นส่วนใหญ่ถูกเขียนเพื่อใช้งานบนเซิฟเวอร์เป็นส่วนมาก

คำกล่าว ของ Qualcomm เกี่ยวกับเรื่อง 64 บิทนั้นถือว่าอาจจะดูเป็นการบลัฟไปบ้างแต่ก็ถือว่าเป็นความจริงในส่วนของแรม ที่ iPhone 5s นั้นมีอยู่เพียง 1 GB เท่านั้น อย่างไรก็ตามถ้าในแง่ประสิทธิภาพของการเบนช์มาร์กนั้นก็ยังพบว่า iPhone 5s นั้นทำได้ดีขึ้นกว่า Apple A6 ที่เป็นแบบ 32 บิทอยู่พอสมควรครับ

 

 

ที่มา ; IDG Newswire

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก