Qualcomm ประกาศ Snapdragon 805 มา ปรับแรงขึ้นกว่ารุ่นเดิม 40% เพื่อจอ 4K

วันเวลาสำหรับเทคโนโลยีบนสมาร์ทโฟนเรียกว่ายังก้าวหน้าต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง โดย Qualcomm นั้นได้ทำการประกาศซีพียูตัวใหม่ล่าสุดในชื่อ Snapdragon 805 โดยเป็นรุ่นปรับปรุงย่อยต่อจาก Snapdragon 800 ซึ่งมีไฮไลท์หลักในการเปลี่ยนทั้งซีพียูและจีพียูภายในไปอีกระดับหนึ่ง โดยในฝั่งซีพียูได้เปลี่ยนเป็น Krait 450 และเพิ่มความเร็วจากเดิมไปเป็น 2.5 GHz และจีพียูถูกเปลี่ยนเป็น Adreno 420 และเพิ่ม Memory Bandwidth อีกเท่าตัวเป็น 28.6 GB/s ซึ่งทาง Qualcomm กล่าวว่ามีประสิทธิภาพสูงกว่ารุ่นเดิมถึง 40%

snapdragon-processor

ในแง่ของการใช้งานนั้น Snapdragon 805 ทำออกมาเพื่อรองรับหน้าจอระดับ 4K โดยเฉพาะ และสนับสนุนการเข้าและถอดรหัสวีดีโอแบบ H.265 และโมเด็ม Gobi 9×35 ตัวใหม่ ซึ่งใช้เทคโนโลยีการผลิตที่ 20 นาโนเมตรทำให้ประหยัดพลังงานมากกว่าเดิม และเพิ่มการสนับสนุน LTE Cat 4, Dual-band Wi-Fi และการสตรีมวีดีโอที่ใช้แบนด์วิธสูงระดับ 4K ผ่านทาง Wi-Fi อีกด้วย

สำหรับ Snapdragon 805 นั้นคาดว่าเราจะได้เห็นเครื่องที่ใช้งานจริงในช่วงงาน CES หรือ MWC 2014 และเริ่มปล่อยให้ผู้ผลิตนำไปใช้ได้ในต้นปีหน้านี้ครับ

 

 

ที่มา : droidlife

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก