Preview: Acer Predator 8 สุดยอด Gaming Tablet พร้อมดีไซน์สุดเฟี้ยว ในราคา 14,990 บาท

Preview-Acer-Predator-8-SpecPhone-009

ในงาน Thailand Mobile Expo 2015 นอกจากจะมีโปรโมชันโทรศัพท์มือถือลดราคาแบบจัดหนัก พร้อมของแถมแบบจัดเต็มกว่าซื้อข้างนอกงานแล้ว ยังมีอีกหนึ่งไฮไลท์ที่จัดว่าเด็ด ก็คือจะมีโทรศัพท์มือถือ, แท็บเล็ตรุ่นใหม่ๆ มาเปิดตัวในงาน TME 2015 ให้เราได้ไปลองจับ ลองเล่นกันด้วย ซึ่งมือถือหลายรุ่นที่เปิดตัวในงาน TME 2015 นั้น ทีมงานเราได้ไปลองจับ ลองเล่นและเขียนบทความให้เพื่อนๆ ได้อ่านกันแล้ว

แต่เมื่อวานนี้ที่แอดมินไปเดินในงาน Thailand Mobile Expo 2015 ได้มีเซอร์ไพรส์เล็กๆ จากทาง Acer ครับ ในโซนเกมมือถือด้านหน้าศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ นอกจาก Acer จะมีกิจกรรมเล่นเกมชิงรางวัลแล้ว ยังนำแท็บเล็ต Acer Predator 8 แท็บเล็ตสำหรับเล่นเกมมาโชว์ในงานด้วย และที่สำคัญคือแอดมินได้ไปลองจับตัวจริง พร้อมทั้งลองใช้ Acer Predator 8 เล่นเกมไปนิดหน่อย เลยจะมาเขียนเล่าประสบการณ์ให้เพื่อนๆ ได้อ่านกัน

สเปค Acer Predator 8

  • ระบบปฏิบัติการ Android 5.1 Lollipop
  • หน้าจอ ขนาด 8 นิ้ว ความละเอียด 1920 x 1200 Zero air gap แบบ IPS ColorBlast tech for 100% NTSC color gamut
  • หน่วยประมวลผล Intel Atom x7 processor with Intel HD Graphics (Gen 8 LP)
  • Ram 2 GB
  • รองรับการเชื่อมต่อ 2×2 MIMO wireless technology, 802.11a/b/g/n wireless
  • ความบางของตัวเครื่อง 8.7mm หนัก 350 กรัม
  • หน่วยความจำภายใน 64GB รองรับ microSD cards  128GB
  • ราคา 14,990 บาท

สิ่งที่ทำให้ Acer Predator 8 โดดเด่น และดูเป็นแท็บเล็ตสำหรับเล่นเกมอย่างแท้จริงก็คงหนีไม่พ้นดีไซน์ที่ออกแบบมาได้ทันสมัยแบบสุดๆ คือเป็นดีไซน์ที่ดุดัน ให้ความรู้สึกแบบเกมมิ่งแท้ๆ ไม่แพ้ผลิตภัณฑ์อื่นๆ ในซีรี่ส์ Predator อย่างพวก Notebook, Desktop PC, Projector, Monitor เป็นต้น

Preview-Acer-Predator-8-SpecPhone-013

ฝาหลังนี่อย่างเฟี้ยวอ่ะ วัสดุเป็นโลหะ มีโลโก้ Predator ตรงกลางหลัง โดดเด่นและเท่สุดๆ ด้านหลังก็จะมีกล้องหลังติดมาให้ด้วย

Preview-Acer-Predator-8-SpecPhone-007

กล้องหลังความละเอียด 5 ล้านพิกเซล มี Auto Focus

Preview-Acer-Predator-8-SpecPhone-010

สติกเกอร์ Intel Inside ก็มา

Preview-Acer-Predator-8-SpecPhone-008

ตัวเครื่อง Acer Predator นอกจากจะมีน้ำหนักเบาแล้ว ยังเป็นแท็บเล็ตที่ค่อนข้างบางทีเดียว

Preview-Acer-Predator-8-SpecPhone-021

ตามมุมทั้ง 4 มุมจะเป็นลำโพงสีแดง เสริมความโดดเด่นเข้าไปอีก โดยตัวลำโพงจะดังทั้ง 4 ด้านครับ ไม่ใช่ลำโพง Mock-up นะ เสียงที่ให้ก็ดังพอสมควรเลย แล้วก็สัมผัสได้ถึงมิติที่ดีกว่าแท็บเล็ตทั่วไปได้อย่างชัดเจน

Preview-Acer-Predator-8-SpecPhone-011

การออกแบบในลักษณะนี้ นอกจากจะได้ความเท่และความสวยงามแล้ว ยังได้ในเรื่องของการจับถือด้วยครับ การที่ดีไซน์ของ Acer Predator 8 เว้าเข้าไปทั้ง 4 ด้าน จะช่วยให้เราจับถือตัวเครื่องได้เข้ามือ แถมน้ำหนักตัวของ Acer Predator 8 ก็เป็นแท็บเล็ตที่จัดว่าน้ำหนักเบาทีเดียว ถือมือเดียวยังสบายๆ เลยครับ

Preview-Acer-Predator-8-SpecPhone-023

ในการเล่นเกม ก็สมกับที่ Acer ได้วางให้ Acer Predator 8 เป็น Gaming Tablet โดยตอนที่แอดมินได้ลองเล่น Acer Predator 8 นั้น ได้ทดสอบกับเกม Asphalt 8 แบบปรับความละเอียดสูงสุด Acer Predator 8 ก็สามารถรันเกมนี้ได้แบบลื่นๆ ด้วยชิปประมวลผล Intel Atom X7 Quad-Core ความเร็ว 2.4 GHz

Preview-Acer-Predator-8-SpecPhone-001

ตอนเล่นเกมตัวเครื่องก็จะรู้สึกอุ่นๆ ครับ ถือว่าปกติมาก แถมยังระบายความร้อนได้เร็วอีกด้วย

Preview-Acer-Predator-8-SpecPhone-015

ความพิเศษอีกอย่างหนึ่งของ Acer Predator 8 คือระบบสั่น Predator TacSense บริเวณลำโพงทั้ง 4 ที่ช่วยเพิ่มอรรถรสในการเล่นเกมให้ดียิ่งขึ้น เป็นการสั่นแบบเดียวกับใน JoyStick ของเครื่องเล่นเกมเลยครับ โดยตอนนี้จะมีเกมที่รองรับเป็น Asphalt 8 เวลาที่เราขับไปชน หรือไถข้างทาง ตัวเครื่อง Acer Predator 8 ก็จะสั่นตามมุมที่ชนด้วย

Preview-Acer-Predator-8-SpecPhone-016

ระบบเสียงของ Acer Predator 8 อย่างที่ได้บอกไปว่ามาพร้อมกับลำโพง 4 ตัว Predator Quadio ตามมุมของตัวเครื่อง ยังมีระบบปรับแต่งเสียง Predator MediaMaster ที่สามารถเลือกโปรไฟล์เสียงให้เหมาะกับสถานการณ์ได้ เช่น เล่นเกม, ดูหนัง, ฟังเพลง เป็นต้น

Preview-Acer-Predator-8-SpecPhone-017

Acer Predator 8 มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Android 5.1 Lollipop หน้าตา UI ก็ตามแบบฉบับของ Acer เลยไม่โดดเด่นเท่าหน้าตาตัวเครื่อง ส่วน Ram ในเครื่องให้มาที่ 2 GB และรูปด้านล่างผมถ่ายไว้หลังจากที่เล่นเกม Asphalt 8 เสร็จครับ เหลือแรมให้ใช้ประมาณ 1.1 GB แต่ก็วัดอะไรไม่ได้มาก เพราะไม่ได้ลองล็อกอิน Facebook, Line เอาไว้

Preview-Acer-Predator-8-SpecPhone-024

สำหรับ Acer Predator 8 จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทยประมาณกลางเดือนตุลาคม และจะวางจำหน่ายประมาณเดือนพฤศจิกายนครับ สนนราคาก็ 14,990 บาท ซึ่งก็เป็นราคาที่ต้องบอกว่าคู่แข่งเพียบ หลักๆ เลยก็ iPad Mini 4 ความจุ 64 GB, Samsung Galaxy Tab S2 และ Huawei Mediapad X2 แต่ส่วนตัวแอดมินมองว่า Acer Predator 8 เป็นแท็บเล็ตที่มีคาแรคเตอร์ที่ชัดเจนเอามากๆ คือเกิดมาเพื่อเล่นเกมโดยเฉพาะ บวกกับคีย์ฟีเจอร์ที่สนับสนุนการเล่นเกม ทั้งลำโพง 4 ตัว Predator Quadio ระบบสั่น Predator TacSense รวมถึงหน้าจอที่ตอบสนองการสัมผัสได้รวดเร็วและแม่นยำ ทีนี้ปัญหาก็อยู่ที่เกมบน Android แล้วล่ะครับ ว่าจะดึงความเจ๋งของ Acer Predator 8 ออกมาได้ทั้งหมดหรือไม่

ส่วนรีวิวเต็มๆ Acer Predator 8 นั้นอดใจรอไม่นานครับ รับรองว่าได้อ่านกันชัวร์ๆ แอดมินขอยืมเครื่องกับทาง Acer ไปแล้ว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก