HUAWEI Mate 20 จะมาพร้อมกับโหมดถ่ายใต้น้ำ และถ่ายวีดีโอแบบเบลอฉากหลังได้ (Bokeh)

มีข้อมูลหลุดมาเรื่อย ๆ เลย สำหรับ HUAWEI Mate 20 สมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นใหม่ล่าสุดของ HUAWEI ที่จะเปิดตัวในวันที่ 16 ตุลาคมนี้ ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

Huawei Mate 20 rear design

โดยข้อมูลล่าสุด มีการแกะไฟล์ APK แอปพลิเคชันกล้อง EMUI 9 และได้พบว่ามันจะมาพร้อมกับฟีเจอร์ใหม่ ๆ ได้แก่ โหมดถ่ายภาพใต้น้ำ, การถ่ายวีดีโอแบบฉากหลังโบเก้ และโหมดอื่น ๆ

สำหรับ Underwater Mode น่าจะออกแบบมาเพื่อการถ่ายใต้น้ำโดยเฉพาะ เป็นที่ทราบกันดีว่าเรือธง HUAWEI ตั้งแต่ Mate 10 Pro เป็นต้นไป ก็มาพร้อมกับความสามารถในการกันน้ำ กันฝุ่นที่ IP67 เช่นเดียวกับ P20 Pro

คำอธิบายของ Underwater Mode มีดังนี้ “Take clear shots in underwater environments” หรือ ถ่ายภาพได้คมชัดในสภาพแวดล้อมใต้น้ำ ประมาณนี้ครับ โดยการใช้งานโหมดนี้ จะเปลี่ยนการควบคุมมาใช้ปุ่มกดแทน ได้แก่

  • ปุ่มลดเสียง – ถ่ายภาพ
  • ปุ่มเพิ่มเสียง – ถ่ายวีดีโอ
  • ปุ่ม Power – เปิด/ปิด กล้อง

7DAF1A73 1041 429D B3E1 4F0AF3C639B7

อย่างไรก็ตาม ภาพกราฟฟิคที่แกะได้จากไฟล์ APK เป็นภาพสมาร์ทโฟนอยู่ในถุงกันน้ำ ซึ่งก็เป็นไปตามมาตรฐานการรับประกันล่ะครับ มือถือแม้ตามฟีเจอร์แล้วจะกันน้ำ แต่ถ้าพังเพราะน้ำเข้า ก็มักจะประกันหลุดทันที เพราะฉะนั้นหากจะถ่ายใต้น้ำ ก็ใส่ถุงกันน้ำ แล้วใช้ Underwater mode เพิ่มความคมเอาก็แล้วกัน

0EB616B9 D417 458F A74F 76D3DBEF8C9C

อีกฟีเจอร์ที่น่าสนใจคือ การปรับแต่งวีดีโอของ Mate 20 ด้วยฟีเจอร์ AI Camera ที่สามารถใส่ฟิลเตอร์ในวีดีโอได้ในขณะที่กำลังบันทึกวีดีโอ และยังสามารถละลายฉากหลังในการถ่ายวีดีโอได้

F6549E87 CDA6 40EE B1A1 977EFD57466A

ภาพด้านบนเป็นตัวอย่างของ Video Bokeh ที่ HUAWEI Mate 20 ทำได้ครับ ไม่ใช่แค่การเบลอฉากหลังให้ละลาย แต่ยังสามารถเลือกรูปแบบของโบเก้ได้อีก

 

ที่มา: xda

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก