Popular Science เผย Newsstand บน iOS 5 ช่วยกระตุ้นยอดสมัครนิตยสารดิจิทัล เพิ่มขึ้นจากเดินเกือบเท่าตัว!

เคยฮือฮากันตอนเปิดตัว iOS 5 กับฟีเจอร์ Newsstand ที่ Apple หมายมั่นปั้นมือมาบุกตลาดนิตยสารดิจิทัลโดยเฉพาะ โดยมีคู่แข่งเป็นผู้ที่มาก่อนอย่าง Zinio และขาเดิมอย่าง Amazon นั่นเอง

ผ่านไปประมาณสองเดือนตั้งแต่ iOS 5 ถูกปล่อยให้อัพเดทฟีเจอร์ที่ไม่ค่อยมีใครพูดถึงอย่าง Newsstand เมื่อเทียบกับ Siri กลับมีผลลัพท์ที่ชัดเจนกว่า หลังจากช่วยกระตุ้นยอดสมัครสมาชิกของนิตยสารดิจิทัลได้อย่างก้าวกระโดดเลยทีเดียว

newsstand_new_issues

สถิติจากนิตยสาร Popular Science ที่ก่อนหน้ามีผู้สมัครสมาชิกเพิ่มราวสัปดาห์ละ 700 คน แต่หลังจากที่ iOS 5 ปล่อยให้ดาวน์โหลด ยอดการสมัครสมาชิกของ Popular Science เพิ่มขึ้นจากเดินมากถึงเกือบสองเท่าตัว เมื่อเทียบกับก่อนที่จะมี Newsstand

popular_science_newsstand_subs

เห็นเงียบๆ แบบนี้แล้ว นึกว่าจะแป้ก ที่ไหนได้มีคนใช้พอสมควรเลย ถึงว่าทำไม Amazon ถึงต้องรีบเดินหมากให้แอพ Amazon บน iOS รีบรองรับการอ่านนิตยสาร และหนังสือพิมพ์เพิ่ม หลังจากที่แต่ก่อนอ่านได้แต่หนังสือเท่านั้น

ที่มา : MacRumors

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก