Pavlok สายรัดข้อมือช่วยปรับพฤติกรรม ถ้าไม่ทำก็ช็อตเลย !!

Screen Shot 2014-10-13 at 1.30.16 PM

เชื่อว่ามีหลายๆ ท่าน ที่เกิดความคิดว่าอยากเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมตนเอง เช่นเรื่องการกิน การออกกำลังกาย การนั่งทำงาน การจะสร้างนิสัยที่ดีให้ตนเอง แต่กลับเจออุปสรรคใหญ่ นั่นก็คือความขี้เกียจ การผลัดวันประกันพรุ่ง รวมถึงข้ออ้างต่างๆ นานา ทำให้ทำไม่สำเร็จซักที ที่ผ่านมาเราจึงได้เห็นอุปกรณ์ต่างๆ ที่ออกแบบมาช่วยเตือนเราให้ทำตามสิ่งที่ตั้งใจไว้ เช่น อุปกรณ์ตรวจจับการเดิน การวิ่ง เพื่อกระตุ้นให้ถึงเป้าหมาย แต่ก็เท่านั้นล่ะครับ เชื่อว่ามีหลายท่านขยันอยู่ได้ไม่กี่วัน แล้วก็โยนอุปกรณ์พวกนั้นกองๆ ไว้บนโต๊ะเหมือนเดิม (ผมก็เป็น) 20140929180709-pavlok

มาคราวนี้ เรามีอุปกรณ์ชิ้นใหม่ที่น่าสนใจมาให้ชมกันครับ นั่นคือ?Pavlok?สายรัดข้อมือช่วยปรับพฤติกรรม ซึ่งเจ้า Pavlok นี้เป็นหนึ่งในโครงการระดมทุนที่อยู่บนเว็บไซต์ indiegogo รูปแบบการทำงานของมันก็จะคล้ายๆ กับอุปกรณ์ชิ้นอื่นที่มีมาแล้วเลย นั่นคือ ช่วยเตือนให้เราทำตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ เช่น จะออกกำลังกายให้ได้ตามที่เรากำหนด จะกินอาหารเพื่อสุขภาพ จะตื่นนอนให้เร็วขึ้น รวมถึงใช้หยุดพฤติกรรมนิสัยเสีย เช่นการนอนไม่เป็นเวลา การนั่งจมทำงานอยู่หน้าคอมนานๆ เป็นต้น ซึ่งตัว Pavlok จะจับการกระทำของผู้ใช้ผ่านทางเซ็นเซอร์ในตัว และถ้าพบว่าผู้ใช้ไม่ได้ทำตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ ก็จะทำการตักเตือน ไม่ว่าจะเป็นการใช้ไฟกระพริบ, ส่งเสียง, สั่น และที่หนักสุดคือ?มันสามารถปล่อยกระแสไฟฟ้าอ่อนๆ เพื่อช็อตเราได้ด้วย?โดยจะเหมือนเป็นการลงโทษที่ทำไม่ได้หรือไม่ทำตามเป้าที่ตั้งไว้ครับ ไฟที่ช็อตก็จะไม่แรงมาก แค่ระดับทำให้พอจี๊ดๆ บ้างเท่านั้นเอง

V2_PAVLOK

ตัว Pavlok เองก็จะเชื่อมต่อการทำงานเข้ากับสมาร์ทโฟนได้ทั้ง iOS และ Android ผ่านทาง Bluetooth

ตัวของ Pavlok จริงๆ จะเป็นแค่กล่องเซ็นเซอร์เล็กๆ เท่านั้น ทำให้สามารถนำไปติดไว้ที่ส่วนอื่นของร่างกายได้ เช่น ต้นแขน จะใช้ร่วมกับสายรัดที่มีให้มาหรือหาสายรัดใส่เองก็ได้เช่นกัน ใครสนใจ ราคาเริ่มต้นต่ำสุดตอนนี้ที่สามารถร่วมระดมทุนแล้วได้ Pavlok มาเป็นเจ้าของก็อยู่ที่ $175 หรือประมาณ 5,700 บาท (ถูกสุดอยู่ที่ $99 เท่านั้น แต่โควต้าเต็มแล้ว) ยังไงก็ดูข้อมูลเพิ่มเติมต่อได้จากที่มาข่าวนะครับ ที่มา: Indiegogo

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก