PasswordPilot : ผู้ทำให้การโหลดแอพจาก App Store ไม่ยุ่งยากอีกต่อไป

ระบบการรักษาความปลอดภัยของ Apple App Store โดยเฉพาะเรื่องของการซื้อแอพที่มีการหักเงินผ่านบัตรเครดิต จะต้องเป็นระบบที่สร้างความปลอดภัยให้กับผู้ใช้เป็นอย่างสูง เนื่องด้วยถ้าหากระบบถูกแฮคข้อมูลไป อาจจะเกิดผลเสียกับผู้ใช้และส่งผลเสียต่อตัว Apple เองด้วย ทำให้การจะโหลดแอพไม่ว่าจะแอพฟรีหรือแอพเสียเงิน ก็จะต้องให้ผู้ใช้ทำการกรอก password ของ Apple ID ของตนเองด้วยแทบทุกครั้ง เพื่อให้มั่นใจว่าเป็นผู้ใช้ทำการซื้อแอพนั้นจริงๆ

แต่ในบางครั้งถ้าเรามั่นใจว่าเราใช้เครื่องนี้อยู่คนเดียว และปลอดภัยต่อความเสี่ยงที่จะถูกแฮค ทำให้เกิดความเบื่อหน่ายทุกครั้งที่จะต้องมากรอก password ก่อนโหลดแอพ ดังนั้นเราจึงขอนำเสนอแอพจาก Cydia ที่มีชื่อว่า PasswordPilot ครับ

*** เครื่องต้องผ่านการ Jailbreak แล้วเท่านั้น ***

IMG_0045

ตัวของ PasswordPilot นั้นจะอยู่ใน source ของ BigBoss ที่เครื่องหลัง Jailbreak จะต้องมีอยู่แล้ว ทำให้ไม่ต้องห่วงเลยว่าจะหาไม่เจอ เมื่อเจอแล้วก็กดติดตั้งได้เลยIMG_0047

ซึ่งผู้ใช้สามารถเข้าไปตั้งค่าของ PasswordPilot ได้จากในหน้า Setting ครับ แล้วเลื่อนลงมาตรงส่วนการตั้งค่าแอพต่างๆ ด้านล่าง ก็จะเห็นหัวข้อ PasswordPilot อยู่IMG_0048

เมื่อกดเข้าไปก็จะพบหน้านี้ ซึ่งเป็นหน้าให้กรอก password ตัว Apple ID ของเรา ก็ให้กรอก password ลงไปเลยครับ เมื่อเสร็จแล้วก็กดออกจากแอพได้เลย

IMG_0046

คราวนี้เวลากดโหลดแอพ เมื่อมีช่องขึ้นมาให้กรอก password ก็จะมีจุดดำๆ ขึ้นมา ซึ่งจุดดำๆ เหล่านี้ก็แทน password ที่เราตั้งค่าไว้นั่นเองครับ ทำให้เราไม่ต้องมานั่งเสียเวลาจิ้มรหัสก่อนโหลดแอพ ลดขั้นตอนลงเหลือแค่เพียงจิ้มที่ปุ่ม OK เท่านั้น แล้วก็จะได้ใช้แอพอย่างสบายใจ

แต่ทั้งนี้ ก่อนจะใช้ PasswordPilot ต้องมั่นใจก่อนว่าไม่มีใครมาใช้เครื่องเรา ทั้งนี้ก็เพื่อป้องกันคนอื่นมากดซื้อแอพด้วย Apple ID ของเราครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก