Apple เตรียมเพิ่มออฟชั่นให้สามารถฟังเพลงความละเอียดสูงจาก Apple Music ผ่านทาง 3G ได้ใน iOS 9 Beta

13520-8355-150708-Music-Streaming-l

หลังจากเปิดตัวมาได้สักพักสำหรับ Apple Music แอพพลิเคชั่นสตรีมเพลงจากทาง Apple ที่ดูเหมือนตอนนี้จะเริ่มได้รับความนิยมขึ้นเรื่อยๆ แต่ก็เริ่มมีข้อสงสัย และข้อที่อยากให้แก้ไขออกมาเรื่อยๆแล้ว

ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือเรื่องของคุณภาพของเพลงหรือจำนวน Bitrates ที่ใช้ในการสตรียมนั่นเอง ซึ่งในตอนนี้ทาง Apple ได้ตั้งในตัวแอพพลิเคชั่นเป็นตัวจัดการเองว่าจะสตรีมเพลงมาด้วย Bitrates เท่าไหร่ ซึ่งตัวแอพพลิเคชั่น จะดูจากประเภทการเชื่อมต่อว่าเป็น WiFi หรือ Mobile Data ซึ่งแน่นอนว่าถ้าเป็น Mobile Data มันจะปรับให้ Bitrates ต่ำลงเพื่อประหยัดเน็ตนั่นเอง แต่แน่นอนว่าบางคนคุณภาพมันต้องมาก่อน เปลืองเน็ตช่างมัน แต่ในเมื่อใน Apple Music มันจัดการให้เองทั้งหมด ทำยังไงก็ไม่มีทางได้ฟังเพลงคุณภาพสูงสุดเท่าที่แอพพลิเคชั่นทำได้ จึงจำต้องส่งเรื่องไปให้ทาง Apple แก้ไข

และดูเหมือนว่า Apple จะจัดการให้เรียบร้อยแล้ว เมื่อใน iOS 9 Beta 3 ที่พึ่งออกมาล่าสุดมี Option ให้ปรับเป็นสตรีมเพลงคุณภาพสูงได้แม้จะใช้ Mobile Data ก็ตาม ซึ่งน่าจะถูกในหลายๆคน (ถ้าเน็ตไม่เหลือไม่แนะนำให้ใช้ เพราะเน็ตไหลเป็นน้ำแน่นอน แล้วถ้าเน็ตไม่แรงก็อย่าใช้ เพราะมันจะทำให้โหลดนานกว่าจะเล่นแต่ละเพลง)

แต่อีกสิ่งหนึ่งที่หลายๆคนยังบ่นคือเรื่องของคุณภาพสูงสุดของเพลงที่สตรีมมา เพราะหลายคนรู้สึกว่ามันยังไม่ดีเท่าสตรีมเจ้าอื่น มีคนเคยออกมาบอกว่าทาง Apple สตรีมเพลงคุณภาพสูงสุดที่แค่ 256 kbps เท่านั้น ซึ่งก็ไม่รู้ว่าเป็นความจริงหรือไม่ เพราะมันดูจะต่ำเกินไปที่จะเรียกว่าเพลงคุณภาพสูงนะ

 

ที่มา : AppleInsider

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก