เผยสเปค OPPO Find X เรือธงท็อปสุดที่หายไปกว่า 4 ปี จัดเต็ม Snapdragon 845, Ram 8 GB และซูม 5 เท่า!!

OPPO-Find-X-Renders-1

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้มีข่าวว่า OPPO Find Series อันเป็นซีรี่ส์ท็อปสุดของสมาร์ทโฟน OPPO กำลังจะกลับมาทำตลาดอีกครั้ง หลังจากที่ห่างหายไปกว่า 4 ปี โดยสมาร์ทโฟน Find Series รุ่นล่าสุดของ OPPO ก็คือ OPPO Find 7 ที่เปิดตัวไปเมื่อปี 2014 ส่วนรุ่นล่าสุดที่กลับมาทำตลาดอีกครั้ง จะใช้ชื่อรุ่นว่า OPPO Find X

ล่าสุดมีข้อมูลสเปคของ OPPO Find X โผล่บนเว็บไซต์ TENAA (คล้าย ๆ กับ กสทช. บ้านเรา) และเมื่อเห็นสเปคแล้วก็ต้องยอมรับเลยว่า OPPO Find X นี่จัดเต็มสมกับที่ให้รอมาหลายปี ไม่ว่าจะเป็น CPU ที่ท็อปที่สุด, Ram ขนาดมหาศาล และแน่นอนว่าเทคโนโลยีกล้องต้องไม่ธรรมดา

ชิปประมวลผลของ OPPO Find X ระบุไว้ว่าเป็นชิปประมวลผลความเร็ว 2.8 GHz ซึ่งไม่น่าจะเป็นรุ่นไหนไปได้ ถ้าไม่ใช่ Snapdragon 845 ชิปรุ่นท็อปสุดของโลก Android ณ เวลานี้ มาพร้อมกับ Ram 8 GB ความจุ 128 GB และรันด้วย Android 8.1 Oreo ตั้งแต่อยู่ในกล่อง

กล้องถ่ายภาพของ OPPO Find X มีด้วยกัน 3 ตัว (กล้องหลังคู่, กล้องหน้าตัวเดียว) โดยกล้องหลังคู่ความละเอียด 16 + 20 ล้านพิกเซล และกล้องหน้าคู่ความละเอียด 25 ล้านพิกเซล เสริมประสิทธิภาพในการถ่ายภาพด้วย AI เช่นเดียวกับ OPPO R15 Pro ความน่าสนใจของกล้องหลัง OPPO Find X อีกอย่างหนึ่งก็คงเป็นฟีเจอร์การซูม 5 เท่าแบบไม่เสียรายละเอียด ที่ OPPO เคยนำมาจัดแสดงในงาน MWC 2017 เมื่อปีที่แล้ว

สเปคอื่น ๆ ของ OPPO Find X เท่าที่ทราบจากหน้าเว็บ TENAA คือมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 6.4 นิ้ว AMOLED แบตเตอรี่ความจุ 3,645 mAh ที่รองรับ VOOC Flash Charge (20W: 5V/4A) ผ่านพอร์ตเชื่อมต่อแบบ USB Type C

OPPO Find X คาดว่าจะเปิดตัวในวันที่ 19 มิถุนายนที่จะถึงนี้ และการันตีว่าสมาร์ทโฟนรุ่นนี้เข้ามาวางจำหน่ายในประเทศไทยอย่างแน่นอน เพราะทางแฟนเพจ OPPO Thailand ที่เป็นแฟนเพจอย่างเป็นทางการได้โพสคอนเท้นเกี่ยวกับ OPPO Find X ไปบ้างแล้ว ส่วนเรื่องราคาค่าตัวของ OPPO Find X น่าจะเปิดราคามาทะลุ 20,000 บาท ตามสไตล์ของสมาร์ทโฟนเรือธงที่ใช้ชิป Snapdragon 845 แน่นอน อีกอย่าง ราคาของ OPPO R15 Pro ที่จะถือเป็นรุ่นรองในทันทีเมื่อเปิดตัว OPPO Find X ก็เปิดมา 19,990 บาทแล้วด้วย ต้องมาลุ้นกันล่ะครับว่า OPPO Find X เมื่อเข้าไทย จะเปิดราคามาเกิน 30,000 บาทหรือไม่?

 

ที่มา: TENAA ผ่าน gizmochina

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก