รู้หรือไม่? การได้ภาพเซลฟี่ที่ดี ไม่ง่ายอย่างที่คิด! กับ A.I. Beauty Technology ตัวช่วยให้คุณได้ภาพถ่ายเซลฟี่ที่ดีขึ้นกว่าเคย

Review-OPPO-F5-SpecPhone-35

*บทความ Advertorial*

หลายคนอาจเคยคิดว่าการถ่ายภาพเซลฟี่ด้วยสมาร์ทโฟนให้สวยอย่างเป็นธรรมชาตินั้นไม่ใช่เรื่องยาก แต่ขอบอกเลยว่าคุณอาจคิดผิด เพราะความเป็นจริงแล้วการที่จะได้ภาพเซลฟี่ที่ดีนั้น จำเป็นต้องอาศัยเทคโนโลยีที่ดีด้วยเช่นกัน อย่าง OPPO F5 เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุดจาก OPPO ที่นอกจากมีจุดเด่นเรื่องการเป็นสมาร์ทโฟนหน้าจอ Full Screen 18:9 สามารถแสดงผลได้เต็มตา และสเปคที่ถือว่าคุ้มค่าในช่วงราคาไม่เกิน 10,000 บาทแล้ว จุดเด่นอีกอย่างของ OPPO F5 ก็คงหนีไม่พ้นเรื่องกล้องถ่ายภาพที่พัฒนาขึ้นไปอีกขั้น ด้วยการใส่ A.I. Beauty Recognition Technology ที่สามารถเรียนรู้ลักษณะเฉพาะใบหน้าของแต่ละบุคคล และสามารถปรับแต่งภาพถ่ายให้เหมาะสมกับบุคคลนั้น ๆ เหมือนกับมีช่างแต่งหน้าระดับโลกมาช่วยแต่งหน้าเลยก็ว่าได้

 

A.I. Beauty Recognition Technology ใน OPPO F5 คืออะไร

อันที่จริงเรื่องการเซลฟี่ และการถ่ายภาพของสมาร์ทโฟน OPPO ก็ถือว่าอยู่ในระดับที่ดีมากอยู่แล้ว แต่การที่ OPPO F5 ใส่ระบบ A.I. เข้ามาช่วยในการเซลฟี่ เป็นเหมือนการยกระดับของการถ่ายภาพเซลฟี่ด้วยสมาร์ทโฟนไปอีกขั้น เพราะ A.I. Beauty Recognition Technology จะเข้าใจถึงความแตกต่างของเค้าโครงใบหน้าของแต่ละบุคคล สามารถแยกแยะความต่างทั้งในเรื่องของสีผิว และเรื่องเพศ จากนั้นจะทำการประมวลผลและเลือกปรับแต่งภาพในโหมด Beauty ให้มีความเป็นธรรมชาติและเข้ากับตัวบุคคลได้เป็นอย่างดี

A.I. Beauty

จุดเด่นของเทคโนโลยี A.I. คือสามารถเรียนรู้ และพัฒนาตัวเองได้ เริ่มต้นจากชุดคำสั่ง และตัวแปรที่นักพัฒนาใส่เข้าไปให้กับ A.I. โดย A.I. Beauty Recognition Technology ใน OPPO F5 เป็นเทคโนโลยีที่จะเรียนรู้ลักษณะเฉพาะบนใบหน้าของแต่ละคนโดยอ้างอิงจากฐานข้อมูลใบหน้าของคนจากทั่วทุกมุมโลก ซึ่งสามารถจำแนกความแตกต่างของสีผิว เพศ และอายุ ด้วยการสร้างจุดบนใบหน้ากว่า 200 จุด และเน้นรูปทรงของใบหน้าในส่วนที่เป็นจุดเด่นพร้อมสร้างเค้าโครงใบหน้า ทำให้ใบหน้ามีความสมมาตร และมีมิติมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นตา จมูก โหนกแก้ม และช่วงกราม ทำให้ได้ผลลัพธ์ภาพถ่ายเซลฟี่ที่เพอร์เฟคและดูเป็นธรรมชาติมากที่สุด

OPPO F5 - Global image database

นอกจากนี้ทีมพัฒนาของ OPPO ยังได้ดึงเอาช่างภาพและเมคอัพอาร์ติสต์มืออาชีพมาร่วมวิจัยและพัฒนา ทำให้สามารถดึงเอาความสามารถของผู้เชี่ยวชาญเหล่านั้น มาปรับปรุงภาพถ่ายการเซลฟี่ให้ดูสวยงามและน่าดึงดูดมากยิ่งขึ้น พร้อมดึงความสวยงามตามลักษณะเฉพาะของใบหน้าแต่ละคนออกมาได้อย่างเป็นธรรมชาติ โดยที่ผู้ใช้ไม่จำเป็นต้องไปปรับตั้งค่าใด ๆ แค่ทำการเปิดโหมด Beauty แล้วก็ทำการถ่ายภาพเซลฟี่ได้เลย

เปรียบเทียบระหว่างโหมด Beauty กับโหมดปกติ

Beauty Mode vs Normal 002

Beauty Mode vs Normal 003

ซ้าย: เปิดโหมด Beauty ใน OPPO F5 ขวา: โหมดปกติ

ปัญหาผู้ชายเปิดโหมด Beauty แล้วได้ภาพที่ Beauty มากจนเกินไป แก้มชมพู, หน้าขาวเวอร์จะหมดไป ด้วยตัว A.I. Beauty Recognition Technology ที่สามารถแยกแยะเพศของผู้ใช้ได้ ทำให้ได้ภาพที่ไม่แรงจนเกินไป ส่วนสาว ๆ ที่ใช้โหมด Beauty ของกล้อง OPPO F5 ก็จะได้ภาพที่สวยเป็นธรรมชาติมากขึ้น

Beauty Mode vs Normal 001

ซ้าย: เปิดโหมด Beauty ใน OPPO F5 ขวา: โหมดปกติ

อีกปัญหาที่พบในการเปิดโหมด Beauty ในสมาร์ทโฟนรุ่นอื่น ๆ คือไม่ว่าจะมีสีผิวอะไรก็ตาม โหมด Beauty ก็จะทำให้ขาวไว้ก่อน จนบางทีตัวแบบละลายหายไปกับฉาก แต่สำหรับ A.I. Beauty Recognition Technology จะมีการปรับแต่งภาพให้เหมาะสมกับสีผิวของแต่ละบุคคล ให้ความ Beauty ที่เป็นธรรมชาติมากกว่า

IMG20171106153021

ความฉลาดของ A.I. Beauty Recognition Technology ใน OPPO F5 นอกจากแยกแยะความแตกต่างของสีผิว, เพศ และอายุได้แล้ว ยังช่วยในเรื่องของการจัดการแสง ในกรณีที่ถ่ายภาพย้อนแสง (แนะนำให้เปิดโหมด HDR Auto) จะไม่เจอปัญหาหน้าสว่างฉากมืด หรือหน้ามืดฉากสว่าง

AI-Selfies-OPPO-F5

นอกจากกล้องหน้าของ OPPO F5 ที่มาพร้อม A.I. Beauty Recognition Technology จะถ่ายภาพเซลฟี่ได้ดีมากแล้ว กล้องหลังของ OPPO F5 ก็โดดเด่นไม่แพ้กัน คือให้ภาพถ่ายที่มีคุณภาพสูง ถ่ายง่ายในโหมด Auto รวมถึงมีโหมดให้เลือกใช้งานตามสถานการณ์

OPPO F5 Night Shot

สำหรับใครที่กำลังมองหาสมาร์ทโฟนเน้นเซลฟี่ OPPO F5 ถือว่าเป็นตัวเลือกที่ไม่ควรมองข้ามเป็นอย่างยิ่ง เพราะนอกจากกล้องหน้าที่จัดเต็มตามสไตล์ของ OPPO แล้ว ยังมีการใส่ระบบ A.I. Beauty Recognition Technology ช่วยได้ให้ภาพสวยอย่างเป็นธรรมชาติอีกด้วย เรียกได้ว่า OPPO ใส่ใจและทำมาตอบโจทย์สำหรับคนที่รักการเซลฟี่อย่างแท้จริง ที่สำคัญคือ OPPO F5 วางจำหน่ายในราคาสุดคุ้มเพียง 9,990 บาทเท่านั้น

Review-OPPO-F5-SpecPhone-4

รายละเอียดเพิ่มเติม https://www.oppo.com/th/smartphone-f5

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก