OnePlus เปิดตัว Glacier Battery แบตประสิทธิภาพสูง คงความจุได้ 80% แม้ผ่านไป 4 ปี

glacier battery

ก่อนหน้านี้จะมีกระแสข่าวว่า OnePlus ซุ่มพัฒนาแบตเตอรี่ใหม่สำหรับนำมาใส่ในสมาร์ตโฟนของตนเองอยู่ ล่าสุดก็มีการเปิดตัว Glacier Battery อย่างเป็นทางการไปแล้วในช่องทาง Weibo ของตนเอง โดยเป็นแบตเตอรี่ที่มีความหนาแน่นของประจุต่อปริมาตรแบตที่สูง อายุการใช้งานยาวนาน และมีน้ำหนักเบา

แบตเตอรี่แบบใหม่นี้เกิดจากความร่วมมือระหว่าง OnePlus และ CATL บริษัทเทคโนโลยีด้านพลังงานของจีน และเป็นผู้ผลิตแบตเตอรี่รถ EV รายใหญ่อันดับหนึ่งของโลกถึง 7 ปีติดต่อกัน โดยคุณสมบัติเด่นของแบตเตอรี่แบบใหม่ที่มีการเปิดเผยมามีดังนี้

  • สามารถคงความจุไว้ไม่ต่ำกว่า 80% หลังใช้งานแบบทั่วไปมาแล้ว 4 ปี ที่มีวงรอบการชาร์จเฉลี่ยประมาณ 800 รอบ (2 วัน ชาร์จครบ 1 cycle)
  • แบตเตอรี่รุ่นแรกจะมีความจุ 6100 mAh ใส่มาใน OnePlus Ace 3 Pro ที่จะเปิดตัวในสัปดาห์หน้าที่ประเทศจีน
  • ในแบตเตอรี่ 6100 mAh นี้ จะมีความหนาแน่นของประจุพลังงานต่อปริมาตรที่สูงถึง 763Wh/L (แบต li-ion ปกติจะอยู่ในช่วง 250-693 Wh/L) โดยที่มีน้ำหนักเพียงแค่ 14 กรัม
  • รองรับการชาร์จเร็วระดับ 100W สามารถชาร์จจาก 1% ถึง 100% ได้ภายใน 36 นาที

คาดกันว่าเราน่าจะได้เห็นแบตเตอรี่แบบใหม่นี้มาอยู่ในมือถือจากบริษัทเครือเดียวกันในอนาคตด้วย

ที่มา: GSMArena, Weibo

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก