OnePlus Nord ผ่านการทดสอบกล้องจาก DxOMark คะแนนอยู่ในระดับกลาง

OnePlus Nord สมาร์ทโฟนระดับกลางรุ่นแรกของทาง OnePlus นั้นมาพร้อมกับระบบกล้อง 4 เลนส์ที่หากจะว่าไปแล้วสเปคตามทฤษฎีถือว่าค่อนข้างดีพอสมควร อย่างไรก็ตามแต่แล้วนั้นจากการทดสอบของทาง DxOMark พบว่าคะแนนรวมของประสิทธิภาพกล้องบน OnePlus Nord ไม่ได้ดีอย่างที่คาดเท่าไรนัก โดยคะแนนที่ทาง DxOMark ให้กับ OnePlus Nord นั้นมากกว่าสมาร์ทโฟนรุ่นเก่าอย่าง Huawei P20 P แค่เพียง 1 คะแนนเท่านั้น

OnePlus Nord goes through DxOMark 001
OnePlus Nord

OnePlus Nord

ตามสเปคกล้องของ OnePlus Nord ที่มาพร้อมกับเลนส์กล้องทั้งหมด 4 เลนส์จะมีเซ็นเซอร์ต่างๆ ดังต่อไปนี้

  • เซ็นเซอร์หลักความละเอียด 48 MP รู้รับแสงอยู่ที่ f/1.8 ขนาดของเซ็นเซอร์อยู่ที่ 1/2.0″ โดยเซ็นเซอร์หลักจะมาพร้อมกับระบบกันสั่น OIS ด้วย
  • เซ็นเซอร์ ultrawide ความละเอียด 8 MP รู้รับแสงอยู่ที่ f/2.3 มีความกว้างในการรับภาพสูงสุดที่ 119˚ 
  • เซ็นเซอร์ depth ความละเอียด 5 MP รู้รับแสงอยู่ที่ f/2.4
  • เซ็นเซอร์ macro ความละเอียด 2 MP รู้รับแสงอยู่ที่ f/2.4

รายละเอียดผลคะแนนการทดสอบประสิทธิภาพกล้องที่ทาง DxOMark ให้กับ OnePlus Nord นั้นจะมีดังต่อไปนี้

OnePlus Nord goes through DxOMark

โดยสรุปแล้วนั้นทาง DxOMark ได้บอกเอาไว้ว่ากล้องของ OnePlus Nord สามารถที่จะถ่ายภาพนิ่งได้ดีโดยภาพที่ได้นั้นจะมีความคมชัดและเก็บรายละเอียดได้ค่อนข้างมาก นอกไปจากนั้นแล้วระบบออโต้โฟกัสที่รวดเร็วและเชื่อถือได้ แถมมาด้วย exposure ก็มีควาแม่นยำสูง

ทว่าจุดที่ทำให้กล้องของ OnePlus Nord แย่นั้นก็คือการถ่ายภาพในที่มืดหรือแสงน้อยซึ่งพบว่าภาพที่ได้นั้นจะมาพร้อมกับมี noise ค่อนข้างมากเลยทีเดียว ปัญหาดังกล่าวนี้นั้นเกิดขึ้นเช่นเดียวกันกับการถ่ายวีดีโอในที่มืดด้วย ยังไม่หมดแค่นั้นเพราะในการถ่ายภาพทั้งภาพนิ่งและวีดีโอในที่มืดนั้นพบว่า white balance ลดลงพอสมควร ในส่วนของการถ่ายวีดีโอนั้นยังคงมีจุดด้อนอีกอย่างก็คือตัวเครื่องไม่ได้มาพร้อมกับระบบกันสั่นทำให้วีดีโอที่ได้นั้นค่อนข้างที่จะสั่นหากเทียบกับสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นๆ ที่มาพร้อมกับระบบกันสั่นเมื่อถ่ายวีดีโอแบบ EIS

สำหรับผลรวมคะแนนประสิทธิภาพกล้องของ OnePlus Nord นั้นจะอยู่ที่ 108 ซึ่งมากกว่าสมาร์ทโฟนรุ่นเก่าเมื่อ 2 ปีที่แล้วอย่าง Huawei P20 Pro เพียงแค่ 1 คะแนนเท่านั้น งานนี้สำหรับผู้ใช้อาจจะต้องคิดมากๆ หน่อยหากอยากได้ OnePlus Nord ไปเพื่อการถ่ายภาพนิ่งแล้ววีดีโอด้วยเพราะตัวเครื่องนั้นหากเทียบราคาแล้วค่อนข้างจะมีราคาสูงกว่าสมาร์ทโฟนในระดับกลางของคู่แข่งพอสมควร

ที่มา : gsmarena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก