One UI 3.0 ไฮไลต์เด่นน่าสนใจ รอลุ้นได้ใช้จริงในเร็ววัน

ปัจจุบัน ซอฟต์แวร์ระบบ One UI เวอร์ชั่นล่าสุดกำลังอยู่ในช่วงของการทดสอบ ว่าสามารถทำงานได้ราบรื่น หรือติดปัญหาตรงไหนหรือไม่ ซึ่งเครื่องรุ่นใหม่อย่าง Galaxy S20 ก็จะเป็นรุ่นแรก ๆ ที่ได้รับการอัปเกรด ปัจจุบันถูกทดสอบอยู่ในอเมริกา และเยอรมนี สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนสมัครเป็นผู้ทดสอบไว้One UI 3.0

ลองมาดูไฮไลต์ฟีเจอร์ใหม่ ๆ ของเจ้าระบบตัวนี้กันซะหน่อย ว่ามีอะไรที่ดีกว่าเดิม และน่าสนใจเหนือกว่าระบบตัวปัจจุบันที่เราใช้งานกันอยู่บ้าง

เริ่มจาก Quick Panel ที่มีการออกแบบใหม่ สัมพันธ์กับระบบควบคุมสื่อต่าง ๆ เดิมของ Android 11 ช่วยให้สามารถเข้าถึงปุ่มเปิดปิตสวิตช์ต่าง ๆ ได้ง่ายขึ้น ระหว่างสื่อแต่ละช่อง แต่ละแบบ

gsmarena 003 1

ระบบ Dynamic Lock Screen ที่จะเปลี่ยนภาพพื้นหลังของหน้าจอล็อกสกรีนทุกครั้งที่เราเปิดเครื่องขึ้นมาใหม่ จะมีแบบใหม่ ๆ มาให้เลือกใช้งานกันสูงสุดถึง 10 แบบ

gsmarena 005

ระบบ Multi-Active Window แบ่งพื้นที่หน้าจอสำหรับโชว์แอปหลายตัวพร้อมกันได้สูงสุด 3 หน้าต่าง เป็นฟังชั่นเดียวกันกับที่มีบนเครื่อง Z Fold2 นั่นเอง ซึ่งจะถูกเพิ่มให้ใช้งานกับเครื่องรุ่น Galaxy Fold ตัวแรก และ Galaxy Tab S7 และ S7+ เพิ่มเติมด้วย

gsmarena 007

ระบบซฮฟต์แวร์ใหม่ตัวต่อไปของมือถือ Samsung ในชื่อเวอร์ชั่น One UI 3.0 

Dual Preview และ Rear Camera Selfie สองฟีเจอร์ที่มีอยู่บน Z Fold2 ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในการใช้งานกล้องให้มากขึ้น จะถูกเพิ่มให้กับ Galaxy Fold ที่ปัจจุบันยังไม่สามารถใช้งานฟีเจอร์นี้ได้

gsmarena 002 1

มีการปรับปรุงเรื่องการแสดงผลแอปบนหน้าจอให้ดีขึ้น อย่างการสลับไปมาระหว่างหน้าจอเดียว และสองหน้าจอบน Z Fold2 ที่สามารถปรับหน้าตา UI ของแอปไปตามรูปแบบการใช้งานของเรา ให้ใช้งานได้สะดวกมากขึ้น มองเห็นข้อมูลได้ชัดเจนมากขึ้น เหมาะกับหน้าจอแบบนั้น ๆ

gsmarena 004

ระบบ Good Lock จะมีการเพิ่มทริกในการทำงานเข้าไปใหม่ และระบบ Wonderland จะช่วยให้เราสร้างภาพพื้นหลังหน้าจอแบบเคลื่อนไหวไปตามการเคลื่อนที่ของตัวเครื่อง ส่วนระบบ Pentastic จะช่วยจัดการปากกา S Pen Air Command หรือการสั่งงานด้วยการถือปากกาโบกไปมาในอากาศ

gsmarena 006

ระบบการคุยแบบวิดีโอคอล จะมาเป็นแบบเต็มหน้าจอ Full-Screen Video Call ในระบบเวอร์ชั่นใหม่นี้ด้วย

gsmarena 008

หวังว่าจะเป็นการรอคอยของเหล่า ๆ แฟน Samsung ที่ไม่นานจนเกินไปนัก เพราะเท่าที่ฟังดู ความสามารถแต่ละอย่างก็ดูจะดีมากทีเดียว เห็นแล้วก็อยากจะขอลองสัมผัสด้วยมือตัวเองจริง ๆ วันนี้ซะเลย

ที่มา: GSM Arena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก