[ลือ] Apple เตรียมเปิดตัว iPhone พร้อมกัน 4 รุ่นในปีหน้า คาดเพื่อกระตุ้นยอดขาย

สำหรับในปีนี้เอง ก็แทบจะแน่นอนแล้วว่า Apple น่าจะเปิดตัว iPhone แบบหลัก ๆ ด้วยกัน 3 รุ่น ได้แก่ iPhone XI ที่มาแทน iPhone XS ถัดมาก็เป็น iPhone XI Max ที่มาแทน iPhone XS Max และก็ iPhone XIR ที่มาแทน iPhone XR ซึ่งสังเกตได้จากทางฝั่งนักวิเคราะห์เริ่มจะพูดถึงข้อมูลของ iPhone ประจำปี 2020 กันมากขึ้น และข้ามรุ่นของปีนี้ไปกันเรียบร้อยแล้ว

iPhone X 1

ล่าสุดมีรายงานจากนักวิเคราะห์ของ JP Morgan เปิดเผยว่า Apple น่าจะกำลังเตรียม iPhone ไว้สำหรับเปิดตัวในปีหน้าด้วยกันถึง 4 รุ่น เพื่อเป็นการกระจายช่วงราคาให้หลากหลาย ซึ่งจะช่วยกระตุ้นยอดขาย iPhone ในอนาคต โดยเฉพาะในตลาดที่ราคาค่อนข้างมีผลต่อการตัดสินใจของลูกค้าสูง เช่น ทวีปเอเชีย

โดยในรายงานนั้น กล่าวถึง iPhone ทั้ง 4 รุ่นว่าจะแบ่งออกเป็นสองกลุ่มหลัก กลุ่มแรกมีด้วยกัน 3 รุ่น มาพร้อมกับจอ OLED ทั้งหมด โดยแต่ละรุ่นจะมีขนาดหน้าจอที่แตกต่างกัน ได้แก่ 5.4″ 6.1″ และ 6.7″ รวมถึงทั้งสามรุ่นนี้จะรองรับการเชื่อมต่อ 5G ในตัวมาตั้งแต่แรกอีกด้วย แต่ภายในสามรุ่นนี้ จะมีอยู่สองรุ่นที่พิเศษขึ้นไปอีกขั้น เพราะมันน่าจะมาพร้อมกับเซ็นเซอร์ ToF มาให้ที่กล้องหลัง เพื่อการใช้งานร่วมกับฟังก์ชันด้าน AR/VR ที่ดีขึ้น

ส่วน iPhone อีกรุ่นที่เหลืออยู่ ก็คาดว่าน่าจะเป็น iPhone ที่ราคาย่อมเยากว่า 3 รุ่นที่กล่าวถึงไปก่อนหน้านี้เล็กน้อย ขนาดตัวเครื่องจะค่อนข้างใกล้เคียงกับ iPhone 8 ส่วนหน้าจอก็คาดว่าน่าจะเป็น LCD ตามปกติ รองรับการเชื่อมต่อถึงแค่ระดับ 4G LTE เท่านั้น เพื่อให้สามารถทำราคาได้ถูกลง

ทั้งนี้ กว่าจะได้ทราบกันว่ารายงานนี้จะเป็นเรื่องจริงหรือไม่ คงต้องรอกันถึงซักเดือนกันยายนปีหน้าเลยครับ

ที่มา: Wccftech

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก