อ้าว! เคส iPhone X บางอันอาจจะนำไปใช้กับ iPhone XS ไม่ได้ เนื่องจาก…

Review UAG Monarch for iPhone X SpecPhone 00010

iPhone รุ่นใหม่ที่เปิดตัวไปไม่นานนี้อย่าง iPhone XS ผู้มาแทน iPhone X ถ้าหากมองภายนอกสองรุ่นนี้แทบจะเหมือนกันแบบเป๊ะๆ เรียกได้ว่าถ้าไม่ได้ซื้อสีทองที่เป็นสีใหม่มาแทบจะแยกไม่ออกเลยด้วยซ้ำ ทำให้หลายที่สนใจอยากอัพเกรดจาก iPhone X มาเป็น iPhone XS น่าจะมีความสนใจว่า เครื่องใหม่แต่ใช้เคสเดิมก็ได้ภายนอกมันเหมือนเดิม แต่ดูเหมือนว่าจะไม่ได้เป็นแบบนั้นสะแล้ว

iphone xs cas on

ได้มีการทดสอบนำเคสของ iPhone X มาใส่กับ iPhone XS พบว่าบางอันใส่ไม่ได้เนื่องจากขนาดของเลนส์กล้องหลังที่มีขนาดต่างกัน กล้องหลังของ iPhone XS มีขนาดใหญ่กว่ากล้องหลังของ iPhone X อยู่ 1.37 มิลลิเมตร เหมือนอย่างในตัวอย่างที่ได้นำเคสหนัง leather case จากทาง Apple มาทดสอบ พบว่าเมื่อใส่ลงไปแล้วเกิดอาการติดบริเวณกล้องหลังอย่างรู้สึกได้ แต่ถึงแบบนั้นก็ยังมีเคสที่มีการเว้นที่บริเวณนี้ไว้มากหน่อย หรือเคสจำพวกที่มีความนุ้มนิ้มก็อาจจะนำมาใส่ได้

xs on shall sensor

และอีกหนึ่งเรื่องสำหรับคนที่ชอบใช้เคสแบบฝาพับก็ใช้ของเดิมไม่ได้เช่นกัน เนื่องจากมีการย้ายตำแหน่งของ Hall Sensor ทำให้เมื่อปิดฝาพับลงไปแล้วหน้าจอไม่ได้ดับตามด้วย ในกรณีที่แย่ที่สุดจะทำให้หน้าจอเปิดค้างอยู่แบบนั้นไปเรื่อยๆ เลยก็ได้

สำหรับใครที่ซื้อ iPhone XS มาแล้วอาจจะต้องมองหาเคสที่ออกแบบมาเพื่อ iPhone XS โดยเฉพาะแทนสะแล้ว ไม่อย่างนั้นอาจจะเข้าใจผิดว่าทั้งสองรุ่นนี้ใช้เคสร่วมกันได้ (บางอัน) ทำให้เสียเงินโดยใช่เหตุกับเคส iPhone X ที่ซื้อมาแล้วใส่ไม่ได้ เพื่อนๆ ก็ระวังกันด้วยนะครับ

 

 

ที่มา phonearena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก