ชมตัวอย่างรูปถ่ายจากกล้อง Google Pixel 4 ด้วยฟังก์ชัน Dual Exposure / โหมดถ่ายดาว / ถ่ายกลางคืน / กล้องหน้า

แม้ว่าเครื่องจะหลุดออกมาได้พักใหญ่แล้ว แต่อีกสิ่งที่ยังพอคาดหวังได้ของ Google Pixel 4 / 4 XL ก็คือเรื่องกล้องถ่ายรูปว่าปีนี้จะออกมาเด็ดขนาดไหน ล่าสุดก็เริ่มมีตัวอย่างภาพถ่ายของ Pixel 4 ที่ส่งตรงมาจากทาง Google เองมาเรียกน้ำย่อยก่อนงานเปิดตัวในวันที่ 15 ตุลาคมนี้ มาดูกันทีละหัวข้อเลยครับ

 

ฟังก์ชัน Dual Exposure

จะให้เข้าใจง่าย ๆ ก็คือ เป็นฟังก์ชันที่ผู้ใช้สามารถวัดแสงจากจุดใดจุดหนึ่งในภาพ แล้วยังสามารถปรับไฮไลท์/เงาของจุดอื่นให้เป็นอย่างที่ต้องการได้อีก ซึ่งจะเห็นผลที่สุดก็ตอนถ่ายรูปย้อนแสง อย่างในคลิปตัวอย่างจาก 9to5Google ด้านล่างนี้

จากในคลิปจะเห็นว่าผู้ใช้จะต้องแตะเพื่อวัดแสงที่จุดใดจุดหนึ่งก่อน เช่น แตะที่ตัวคน เพื่อวัดแสงที่คนให้พอดี ซึ่งถ้าตามปกติแล้วก็จะทำให้ฉากหลังสว่างจ้าเกินไป แต่ตรงแถว ๆ แถบปรับแสง จะมีแถบปรับไฮไลท์/เงาอยู่ด้วย ทำให้สามารถดึงไฮไลท์ของท้องฟ้าและพื้นหญ้ากลับมาได้ ส่วนตัวอย่างภาพอื่น ๆ ที่ใช้ฟังก์ชัน Dual Exposure ช่วยก็ตามด้านล่างนี้เลย

 

โหมดถ่ายดาว

ตามภาพครับ ถ่ายทางช้างเผือกได้ด้วย

pixel 4 camera sample astrophotography 1 pixel 4 camera sample astrophotography 2

 

โหมดถ่ายกลางคืน

 

กล้องหน้า

 

ที่มา: 9to5Google (1), (2)

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก