[Official] Apple เปิดตัวหูฟัง AirPods รุ่นใหม่ มาพร้อมเคสชาร์จแบบไร้สาย ชิป H1 แบตอึดขึ้น ราคา 6,500 และ 7,790 บาท

ช่วงนี้นับว่าเป็นช่วงของ Apple อย่างแท้จริงครับ นับตั้งแต่เปิดตัว iPad Air 3 และ iPad mini 5 ไปเมื่อสองสามวันก่อน ตามมาด้วยไลน์ของ iMac สเปคใหม่ มารอบนี้ก็ต่อกันด้วยหูฟังไร้สาย AirPods เลยครับ ซึ่งก็เป็นไปตามข่าวลือหลายประเด็นอยู่เหมือนกัน

airpods1

สำหรับหูฟัง AirPods ใหม่ที่เปิดตัวในรอบนี้ ตัวของหูฟังเองยังคงมีรูปทรงในแบบเดิมอยู่ แต่มีการปรับเปลี่ยนภายในอยู่พอสมควร รวมถึงฟีเจอร์ที่เพิ่มเข้ามาดังนี้

  • ภายในใช้ชิป Apple H1 รุ่นใหม่ ทำให้สามารถเชื่อมต่อกับมือถือได้เร็วและเสถียรยิ่งขึ้น สลับอุปกรณ์ได้เร็วขึ้น 2 เท่า ลดอัตราหน่วงขณะเล่นเกมลงสูงสุด 30%
  • สามารถเรียกใช้ Siri ด้วยเสียงได้ ด้วยคำสั่งภาษาไทยว่า “หวัดดี Siri”
  • ฟังเพลงได้นานสุด 5 ชั่วโมงต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง และแบตเตอรี่สามารถใช้งานได้นานกว่า 24 ชั่วโมง (เมื่อใช้ร่วมกับเคสชาร์จ)
  • ใช้เวลาชาร์จเพียง 15 นาที ก็สามารถใช้งานต่อได้นานสุด 3 ชั่วโมง
  • รองรับการใช้งานร่วมกับ iPhone, iPad และ iPod Touch ที่ใช้ iOS 12.2 ขึ้นไป

airpods3

อีกส่วนที่ถือเป็นไฮไลท์เลยก็คือ Apple ได้เปิดตัวเคสชาร์จ AirPods แบบไร้สายด้วย ซึ่งสามารถชาร์จโดยใช้แท่นชาร์จที่รองรับมาตรฐาน Qi ได้ทันที (ยังมีช่อง Lightning ให้ชาร์จแบบมีสายได้ด้วย) ส่วนจุดที่แตกต่างจากเคสชาร์จแบบเดิมก็คือ เคสชาร์จแบบไร้สายจะมีไฟ LED เล็ก ๆ ให้สามารถสังเกตสถานะการชาร์จได้อีกด้วย

airpods2

Apple เลือกวางจำหน่ายหูฟัง AirPods รุ่นใหม่เป็น 2 แบบครับ โดยราคาด้านล่างนี้คือราคาศูนย์ไทยจากเว็บไซต์ Apple

airpods4 airpods5 airpods6

นอกจากนี้ Apple ยังเปิดขายเฉพาะเคสชาร์จไร้สายแยกอีกด้วย สนนราคาที่ $79 คิดเป็นเงินไทยก็ประมาณ 2,500 บาท ส่วนกำหนดการวางจำหน่าย ต้องรอติดตามกันอีกทีครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก