Nvidia เตรียมออก Tegra 4i ต้นปีหน้า Tegra 5 เจอกันกลางปี

ถึงแม้ว่า Tegra 4 ของ NVIDIA นั้นจะออกอาการเป๋อย่างเห็นได้ชัดเนื่องจากจนป่านนี้แล้วเราก็ยังไม่เห็นว่าจะมีมือถือหรือแท็บเล็ตที่ใช้งาน Tegra 4 ออกมามากนัก ซึ่งไม่ต่างกับ Qualcomm ที่ประสบปัญหาเรื่องชิปจีนที่มีราคาถูกกว่าและเรื่องที่ชิป Tegra นั้นไม่มีโมเด็ม LTE รวมมาให้ในตัวจึงทำให้ไม่ได้รับความนิยมจากผู้ผลิตในปีนี้มากนัก ซึ่ง NVIDIA ก็ได้แก้ไขปัญหาดังกล่าวด้วยการที่จะออก Tegra 4i ที่เป็นชิปที่รวมโมเด็ม LTE เข้ามาด้วยตัวแรกของ NVIDIA และ Tegra 5 ตามโรดแมปที่วางไว้ก่อนหน้า

mobile-kepler-performance-chart-nvidia

Tegra 4i นั้นคาดว่าจะได้เริ่มเห็นในช่วงไตรมาสแรกของปี 2014 โดยจะเน้นใช้กับมือถือระดับกลาง ในแง่ประสิทธิภาพนั้นอยู่ระหว่าง Tegra 4 และ Tegra 3 โดยภายในนั้นประกอบไปด้วยซีพียู ARM Cortex A9 รุ่นปรับปรุงและตัว ULP Geforce ที่มีจำนวนคอร์น้อยกว่าที่ใช้ใน Tegra 4 ซึ่งจะทำให้ Tegra 4i นั้นประหยัดพลังงานกว่า Tegra 4 รุ่นปกติอีกทั้งยังรองรับ LTE ในตัวอีกด้วย แต่ประสิทธิภาพนั้นก็ถือว่าต่ำกว่า Tegra 4 ด้วยเช่นกัน

ส่วน Tegra 5 นั้นจะยังคงไม่มีโมเด็ม LTE ติดมาเหมือนกับ Tegra 4i แต่สิ่งที่จะเพิ่มมานั้นคือประสิทธิภาพที่สูงกว่าเดิมมาก โดยจะมีการเพิ่มคอร์ใน GPU สูงขึ้นเป็น 192 คอร์ จาก Tegra 4 ที่มีอยู่ที่ 72 คอร์ ซึ่งจะทำให้สามารถแสดงผลกราฟฟิคของเกมระดับคอนโซลได้เป็นครั้งแรกบนมือถืออย่างที่เคยมีเดโมที่ใช้ Tegra 5 รันเกม Battlefield 4 มาแล้วครับ

 

 

ที่มา : fudzilla

 

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก