Nvidia โชว์ Tegra 5 รันเกมบน PC อย่าง Battlefield 3 ในขั้นที่ “เล่นได้”

ในปีนี้ออกจะเป็นปีชงของ Nvidia อยู่บ้างกับ Tegra 4 ที่ประสบปัญหาในการผลิตซีพียู ARM Cortex A15 (อารมณ์คล้ายกับปัญหาของ Qualcomm ที่ผลิต Snapdragon S4 ในปีที่แล้ว) แต่เจเนเรชันถัดไปของ Tegra ที่มีรหัสว่า Logan ที่น่าจะใช้ชื่อว่า Tegra 5 นั้นจะมีการปรับสถาปัตยกรรมตัวประมวลผลกราฟฟิคข้างใน โดยเปลี่ยนไปใช้ Kepler เหมือนกับที่ใช้กันบน PC ตอนนี้ ซึ่งจะทำให้รันกราฟฟิคได้มีประสิทธิภาพสูงกว่าเดิมมาก และทำให้รองรับ API ใหม่อย่าง DirectX 11 และ Open GL 4.3 อีกด้วย

โดยในงานพบปะนักลงทุนประจำปีของ Nvidia ได้มีการโชว์เดโมด้วยการใช้ Tegra 5 รันเกม Battlefield 3 (ปรับระดับภาพที่ Low) และเทืยบกับภาพจากเกม FPS เกมหนึ่งที่อยู่บน iPad รุ่นล่าสุดซึ่งความแตกต่างของภาพนั้นถือว่าเห็นได้ชัดเจนว่า Tegra 5 ทำได้ดีกว่ามากในการรองรับ Shader และการแสดงผลวัตถุต่างๆ

อย่างไรก็ตาม เราคงไม่ได้เห็น Tegra 5 ในเร็ววันนี้เพราะมีกำหนดออกผลิตในปีหน้า แต่ด้วยเทคโนโลยีที่พัฒนาไปอย่างมากนี้การเล่นเกมภาพระดับคอนโซลบนสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตครับ

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก