Nokia เตรียมคืนสู่สังเวียน คาดออกสมาร์ทโฟนของตัวเองปลายปี 2016

2014-11-18-10-44-12

คิดว่าชื่อนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักสำหรับ Nokia อดีตแบรนด์มือถือที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในโลกแบรนด์หนึ่งในอดีต ที่มาถึงปัจจุบันถูกทาง Microsoft ซื้อกิจการไป เนื่องจากผลกำไรที่ลดลงในช่วงหลังนี้

และแน่นอนว่าช่วงหลังนี้เราก็ไม่ได้เห็นสมาร์ทโฟนตัวใหม่ๆจาก Nokia เลย นั่นก็เพราะว่ามันเป็นสัญญาที่ทำไว้กับทาง Microsoft เกี่ยวกับการที่ Nokia ห้ามทำสมาร์ทโฟนที่ใช้แบรนด์ Nokia ไปจนกว่าจะหมดสัญญาในไตรมาสที่ 3 ของปี 2016

ซึ่งแน่นอนว่าระหว่างนี้ทาง Nokia ก็คงทำอะไรมากไม่ได้ นอกจากรอ แต่ล่าสุดทาง Re/code ได้ออกมารายงานว่าทางทีมพัฒนาเก่าๆของ Nokia ยังไม่หมดหวัง ยังคงรอที่จะเปิดตัวสมาร์ทโฟนตัวใหม่ ในวันที่สัญญาสิ้นสุดลง หรือประมาณปลายปี 2016 นั่นเอง

แต่ไม่ได้กล่าวถึงเรื่องของดีไซน์ หรือแนวทางของสมาร์ทโฟนตัวใหม่ คาดว่าก็น่าจะคล้ายๆกับใน Nokia N1 Tablet ที่ Nokia เป็นผู้ออกแบบ และจ้างให้คนอื่นช่วยผลิต และจัดจำหน่ายนั่นเอง และที่สำคัญใช้ Android แทน Windows Phone แล้วด้วย ซึ่งนี่น่าจะเป็นแนวทางใหม่ของทาง Nokia หลังจากนี้

และแนวทางนี้ยังช่วยประหยัดต้นทุนในการเริ่มก่อตั้ง และลดความเสี่ยงได้ในหลายๆด้านด้วย

แถมดูเหมือนว่าทาง Nokia จะไม่หยุดอยู่แค่นั้นด้วย เพราะล่าสุดมีข่าวว่าทาง Nokia เข้าซื้อ Alcatel-Lucent ด้วยเงินกว่า 16.6 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งทำให้ Nokia มีฐานในด้านการสื่อสารโทรคมนาคมที่แข็งแรงยิ่งขึ้น (จากเดิมที่ก็ใหญ่อยู่แล้ว) และน่าจะเพิ่มผลกำไรได้อีกมากทีเดียว

 

ที่มา : PhoneArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก