Nokia ไตรมาสล่าสุดกลับมามีกำไรอีกครั้งหลังจากขาดทุนมาหลายไตรมาส

Nokia ได้ประกาศผลประกอบการในไตรมาสสามของปีนี้ซึ่งเป็นไตรมาสล่าสุดโดยผลประกอบการนั้นถือว่ากลับมาดีขึ้นเป็นครั้งแรกจากยอดขายของสมาร์ทโฟนในตระกูล Lumia ที่ทำยอดขายได้สูงสุดถึง 8.8 ล้านเครื่องในไตรมาสนี้ ซึ่งทำสถิติสูงกว่าไตรมาสผ่านมาที่ 7.4 ล้านเครื่อง และสูงกว่าไตรมาสเดียวกันเมื่อปีที่แล้วถึง 3 เท่า โดยทำคิดเป็นกำไรหลังหักค่าดำเนินการทั้งหมด 162 ดอลลาร์สหรัฐจากรายได้ทั้งหมด 7.8 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ รายได้ส่วนหนึ่งนั้นมาจากดีลระหว่าง Microsoft ที่เข้าซื้อส่วนกิจการฝั่งฮาร์ดแวร์ไป ซึ่งในส่วนนั้นขาดทุนไปที่ 118 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

ถ้าตัดในส่วนธุรกิจฮาร์ดแวร์ออกไปจากการคำนวณแล้ว จะพบว่า Nokia นั้นมีกำไรที่ 280 ล้านดอลลาร์สหรัฐจากรายได้ทั้งหมด 3.8 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงธุรกิจของ Nokia นั้นยังสามารถดำเนินงานต่อไปได้โดยที่มีกำไรอยู่จากรายจ่ายด้านพนักงานและการพัฒนาสินค้าที่ลดลงและเงินที่ได้รับจาก Microsoft ซึ่งทำให้อนาคตของ Nokia นั้นสดใสมากขึ้นกว่าเดิมครับ

 

nokia lumia 1520 official 1

 

ที่มา : The Verge

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก