Nokia เปิดตัว Symbian Belle พร้อมสมาร์ทโฟนใหม่สามรุ่นรวด ชู NFC ช่วยให้ชีวิตง่ายขึ้น

เปิดตัวอย่างเป็นทางการที่ต่างประเทศไปได้ไม่นาน Nokia ก็เปิดตัวในประเทศไทยอย่างเป็นทางการกับระบบปฏิบัติการรุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง Symbian Belle (อ่านว่าเบลล์) ที่อัพเกรดจากรุ่นเดิมที่ชื่อว่า Anna พร้อมเปิดตัวสมาร์ทโฟนรวดเดียวสามรุ่นที่มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการตัวใหม่นี้เลยทีเดียว

ระบบปฏิบัติการ Symbian Belle ได้รับการปรับปรุงให้มีความรวดเร็ว และสวยงามยิ่งขึ้น ปรับปรุงในส่วนต่างๆ ให้ทันสมัยกับยุคของสมาร์ทโฟน พร้อมทั้งรองรับการใช้งานชิปอย่าง NFC อีกด้วย รายละเอียดทั้งหมดสามารถอ่านได้่จากข่าว ?มาแล้ว Symbian รุ่นใหม่ Belle?

nokia-belle-1

สมาร์ทโฟนทั้งสามรุ่นที่เปิดตัวพร้อมกันได้แก่ Nokia 600, 700 และ 701 พร้อมระบบปฏิบัติการ Symbian Belle แต่ละเครื่องต่างก็มีจุดเด่นต่างๆ กันไป Nokia 600 นับเป็นน้องเล็กของกลุ่มนี้ที่จุดเด่นคือความดังความลำโพงที่มากถึง 106 Phons พี่กลางคือ Nokia 700 ที่ชูจุดเด่นเป็นสมาร์ทโฟนที่มีขนาดเบามากถึง 97 กรัม สุดท้ายคือพี่ใหญ่อย่าง Nokia 701 ที่เคลมตัวเองว่าเป็นสมาร์ทโฟนที่จอภาพสว่างมากที่สุด สว่างมากถึง 1,000 nits โดยทุกรุ่นจะบันเดิลชิป NFC มาให้ทั้งสิ้น รายละเอียดทั้งหมดดูได้ที่ข่าว ?Nokia เปิดตัวมือถือใหม่ 3 รุ่น 3 สไตล์ 600, 700, 701? สำหรับราคาในประเทศไทยนั้น Nokia 700 เปิดราคาที่ 11,300 บาท พร้อมวางขายทันที Nokia 700 เปิดราคาที่ 9,900 บาท ส่วน Nokia 600 ยังไม่ประกาศราคา แต่คาดว่าจะราวๆ 7 ? 8 พันบาท และเตรียมวางขายช่วงปลายเดือนนี้

ทั้งนี้สำหรับลูกค้า AIS ที่ซื้อสมาร์ทโฟน Nokia 600, 700 และ 701 รับสิทธิพิเศษใช้งาน AI 3G/EDGE 500MB ยาวนานถึง 8 เดือน ในราคาเพียง 175 บาท ระหว่างวันที่ 1 ตุลาคม ถึง 31 ธันวาคมนี้

nokia-belle-2

สำหรับ NFC คือชิปที่ใช้ในการแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างโทรศัพท์ และอุปกรณ์อื่นๆ สามารถใช้งานกับกิจกรรมเดิมๆ ได้ง่าย และรวดเร็วยิ่งขึ้น ด้วยการนำสมาร์ทโฟนไปสัมผัสกับอุปกรณ์นั้นๆ อย่างเช่นการจ่ายเงินผ่านระบบ NFC การเชื่อมต่อกับหูฟังผ่านระบบ NFC เป็นต้น โดย Nokia เลือกที่จะเน้นใช้ NFC ในแบบ Open NFC ที่ใช้งานกับกิจกรรมที่ไม่มีการรักษาความปลอดภัยเสียมากกว่า เพื่อให้ใช้งานได้ง่าย และรวดเร็ว สำหรับผู้ที่สนใจสามารถดูรายละเอียดได้ที่ ?Nokia หนุน NFC เต็มตัว พร้อมรวมเข้ามือถือทุกเครื่องในอนาคต!?

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก