Nokia เตรียมปล่อยแท็บเล็ต Windows RT ตัวแรก จอ 10.1 นิ้ว เดือนกันยายนนี้

ถึงแม้ว่าจะมีความพยายามในการผลักดันแพลตฟอร์ม Windows RT เป็นอย่างมากแต่แท็บเล็ตที่ใช้ Windows RT ก็ดูเหมือนจะไม่สามารถทำยอดขายได้ตามที่หวังไว้ได้มากนัก จนมีข่าวว่าผู้ผลิตหลายรายลดความสำคัญในการพัฒนาแท็บเล็ต Windows RT ลงไปทำแท็บเล็ต Windows 8 หรือ Android แทน สำหรับ Nokia ที่เป็นพาร์ทเนอร์หลักกับ Microsoft แล้วก็ดูเหมือนจะเป็นไปไม่ได้ที่จะไม่ทำ Windows RT ออกมา

nokiawinrttablet_large_verge_medium_landscape

ได้มีการพบเครื่องแท็บเล็ตจาก Nokia (ซึ่งดูแล้วเป็นคนละตัวกับตัวต้นแบบที่เคยเห็นมาก่อนหน้า) ที่พบโลโก้ของ Windows RT และ Verizon ที่เป็นผู้ให้บริการเครือข่ายของสหรัฐ ขนาดของเครื่องนั้นดูแล้วมีความบางมากและใช้โทนสีแบบเดียวกับของ Nokia Lumia ที่น่าสนใจนั้นคือพบว่าตัวเครื่องนั้นไม่มีกล้องบริเวณด้านหลัง ทำให้คาดว่าราคาของแท็บเล็ตตัวนี้อาจจะไม่สูงมากนัก โดยสเปคมีดังนี้

  • จอ 10.1 นิ้ว ความละเอียด 1080p
  • ซีพียู Snapdragon 800 ความเร็ว 2.15 GHz
  • มี Touch/Type Cover เหมือนกับ Surface
  • รองรับการเชื่อมต่อด้วย USB 3.0/ microHDMI

จากเครื่องที่เห็นนี้คงเป็นการปฏิเสธเรื่องข่าวที่บอกว่า Nokia จะพัฒนาเฉพาะแท็บเล็ต Windows 8 เท่านั้นเพราะมีความยืดหยุ่นในการใช้งานสูงกว่า ซึ่งดูอาจจะไม่จริงเสียแล้วเนื่องจากมีเครื่องนี้ปรากฏออกมาครับ

 

 

ที่มา : The Verge

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก