Nokia อาจจะนำ Zeiss Lens มาใช้กับมือถือรุ่นท็อปในอนาคต

Nokia-808-PureView

HMD Global ได้เปิดตัวมือถือ Nokia หลายรุ่นในงาน MWC 2017 เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา แต่มือถือทั้งหมดที่เปิดตัวไปนั้น กลับไม่มีอะไรน่าสนใจไปกว่า Nokia 3310 รุ่นปี 2017 ที่หลายคนตื่นเต้นกับเกมงู และบอดี้อันคุ้นเคย แน่นอนว่าไม่มีมือถือตัวท็อปเปิดตัวในงาน

แต่ก็ยังมีข่าวลือเกี่ยวกับมือถือเรือธงของทาง Nokia ที่เตรียมจะเปิดตัวในอนาคตอันใกล้นี้ (อาจจะเป็น Nokia 8) โดยมือถือรุ่นท็อปดังกล่าวก็จะมาพร้อมกับสเปคที่แรงสุดลิ่มทิ่มประตู ส่วนเรื่องกล้องที่แฟน ๆ Nokia หลายคนหวังว่าจะได้เห็นเลนส์เทพ Carl-Zeiss สมัย Nokia ยังท็อปฟอร์มก็ต้องพับโครงการทิ้งไป เพราะทาง HMD Global ก็ได้ออกมากล่าวในทำนองที่ว่าจะไม่นำเทคโนโลยี Carl-Zeiss มาใช้กับมือถือ Nokia ที่เป็น Android

nokiaan

รายงานล่าสุดจากเว็บไซต์ NPU ได้วิเคราะห์ว่าในทวิตที่ HMD Global กำลังเอ่ยถึงนั้น น่าจะหมายถึงแค่มือถือ Nokia ที่ได้เปิดตัวไปแล้ว ได้แก่ Nokia 3, Nokia 5 และ Nokia 6 ส่วนในรุ่นท็อปที่กำลังจะเปิดตัวนั้น มีความเป็นไปได้เช่นกันที่ Nokia จะไปขอใช้เทคโนโลยี Zeiss Lens สำหรับกล้องมือถือตัวท็อปในอนาคต เพราะถ้ามองในแง่ของความเป็น Nokia อดีตที่เคยเป็นผู้นำเทคโนโลยีด้านมือถือ ก็ต้องบอกว่า Nokia 3, Nokia 5 และ Nokia 6 ยังไม่เข้าตาสักรุ่น

ก็หวังว่าเราจะได้เห็น Nokia ในรุ่นท็อปมาพร้อมกับอะไรที่ว้าวเหมือนเมื่อก่อน ให้สมกับที่แฟน ๆ หลายคนรอคอย อย่างตัว Zeiss Lens เองก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่เชื่อว่าทุกคนคาดหวังว่าจะได้พบในมือถือ Nokia ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Android

 

ที่มา: NPU

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก