Nokia ส่งแอพแผนที่ HTML5 สำหรับ iOS และ Android รันได้บน Web Browser

สำหรับผู้ที่ใช้มือถือในแพลตฟอร์ม iOS และ Android เตรียมตัวจะได้มีแผนที่ได้ใช้อีกตัวแล้วครับ โดยแผนที่นี้มาจากหน้าเก่าอย่าง Nokia นั่นเอง ซึ่งได้ส่ง Nokia Maps (หรือเรียกอีกชื่อว่า Ovi Maps) ในรูปแบบ HTML5 สำหรับรันบน Web Browser ซึ่งจะทำให้มันสามารถรันได้กับทุก OS บนมือถือ ขอแค่ Web Browser ที่ใช้งานนั้นรองรับการทำงานของ HTML5 แค่นั้น ก็เรียกได้ว่าจะมาเป็นคู่แข่งโดยตรงกับ Google Maps โดยที่ผ่านมา Ovi Maps ก็ได้รับความชื่นชมมากพอสมควรทีเดียวNokia-Maps-iPhone

ทั้งนี้ ตัวแผนที่ยังคงเป็นรุ่น Beta เท่านั้นครับ อาจจะมีฟังก์ชันบางอย่างที่ยังไม่สมบูรณ์ ซึ่งสามารถเข้าไปลองใช้งานได้ที่

m.maps.nokia.com

โดยฟีเจอร์ที่รองรับก็อย่างเช่น การดูแผนที่ในมุมมองต่างๆ เช่น

  • ดูแบบแผนที่ปกติ
  • แบบมุมมองดาวเทียม
  • แบบอิงจากเส้นถนนและระบบการจราจร
  • ดูความหนาแน่นและสภาพจราจรแบบ realtime

นอกจากนี้ก็ยังรองรับการใช้งานแบบ pinch-to-zoom, การแนะนำเส้นทางจากจุดเริ่มต้นไปยังปลายทาง ไม่ว่าจะในแบบของการเดินหรือการขับรถ, สามารถบันทึกจุดที่เราสนใจและยังสามารถชี้ตำแหน่งที่อยู่ในปัจจุบันได้ ก็เรียกได้ว่าคล้ายกับ Google Maps เลยทีเดียว นับว่าน่าสนใจเลยทีเดียวครับ ที่ Nokia ลงมาแจกแผนที่ของตนให้ใช้ง่ายๆแบบนี้ ไปลองใช้กันดูนะครับ จะได้รู้ว่ามันดีจริงมั้ย ^^

ปิดท้ายด้วยรูปในการใช้งาน

Nokia-Maps-Android

Nokia-Maps-Android-SettingsNokia-Maps-Search-OptionsNokia-Maps-iPhone-AboutNokia-Maps-iOS-SatelliteNokia-Maps-iPhone-DirectionsNokia-Maps-iPhone-Walkingnokia-maps-ovi-html5ที่มา : SlashGear

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก