Nokia ยอมรับเเล้ว ไม่กล้าสั่งทำ Lumia 920 เยอะ เเถมชิ้นส่วนบางตัวขาดตลาด

ดูเหมือนว่าสภาวะขาดตลาดของ Lumia 920 นั้นจะมีคำตอบออกมาอย่างชัดเจนเเล้วว่าเป็นเพราะอะไร จากในงานนักลงทุนสัมพันธ์ที่ Nokia จัดขึ้นมาตอบคำถามให้กับนักลงทุนก็ได้มาตอบคำถามเกี่ยวกับปัญหาของ Lumia 920 อย่างชัดเจน

product_nokiaLumia820-920_Page

โดย Elop ได้กล่าวยอมรับว่าการที่ Lumia 920 นั้นมีของจำหน่ายไม่เพียงพอเนื่องมาจากการคำนวณยอดจำหน่ายเครื่องรุ่นนี้อย่างรอบคอบเเละระเเวดระวังเนื่องจากไม่อยากให้ Lumia 920 นั้นค้างสต็อกซึ่งจะทำให้มีค่าใช้จ่ายในการสต็อคของเพิ่มขึ้นอีกด้วย ซึ่งเป็นปัญหามาก่อนสำหรับ Lumia ที่วางจำหน่ายในช่วงปีที่เเล้วที่มีของค้างตกรุ่นเป็นจำนวนมาก

นอกจาก Nokia เองจะทำการผลิต Lumia 920 ด้วยจำนวนไม่มากนักเเล้ว จริงๆ เเล้วก็ยังมีปัญหาเรื่องชิ้นส่วนหลักในการผลิตอีกด้วย โดยทาง Nokia กล่าวว่ากำลังหาซัพพลายเออร์รายใหม่ๆ เพื่อหาชิ้นส่วนที่ต้องการต่อไป เเละจะประเมินสถานการณ์การผลิตใหม่ทุกไตรมาส เเละ Elop เองก็พอใจกับ Windows Phone 8 ที่เริ่มมีเเนวโน้มที่ดี ซึ่งยอดจำหน่าย Windows Phone ที่สูงกว่าเดิมมากนั้นเป็นสิ่งที่เขาค่อนข้างพอใจกับสถานการณ์ปัจจุบันนี้ครับ

 

ที่มา : wmpoweruser

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก