Nokia ปลดพนักงานอีกหมื่นตำเเหน่ง ขาย Vertu เข้าซื้อบริษัทพัฒนาเทคโนโลยีกล้องมือถือ

วันเช้าวันนี้ Nokia ได้ประกาศว่าจะทำการโฟกัสในตลาดสมาร์ทโฟนเเละเน้นในเรื่องของ Location Based Services มากขึ้น เเละเพื่อเพิ่มความสามารถในการเเข่งขันเเละทำกำไร Nokia จึงลดต้นทุนโดยการปลดพนักงานเพิ่มรวม 1 หมื่นตำเเหน่งภายในปี 2013 อีกทั้งพนักงานระดับสูงอีก 3 คนตั้งเเต่ปลายปีนี้เป็นต้นไป รวมไปถึงขายกิจการมือถือเเบบหรูหราอย่าง Vertu ให้กับกองทุน EQT VI อีกด้วย

กลยุทธ์ของ Nokia ยังคงเน้นที่ Lumia ต่อไปต่อจะเพิ่มความสามารถในเกี่ยวกับการค้นหาสถานที่น่าสนใจในบริเวณรอบๆ ของผู้ใช้งานเป็นหลัก ซึ่งดูเเล้วเป็นยังเป็นจุดเเข็งของ Nokia อยู่อย่าง Nokia Maps นั้นมีข้อมูลของสถานที่ต่างๆ ในประเทศที่ค่อนข้างเยอะ ซึ่งสถานการณ์ของ Nokia ตอนนี้ค่อนข้างลำบากเพราะนอกจากยอดขายของ Lumia เเละ Symbian อื่นๆ จะไม่ได้ตามที่คาดเเล้ว ตัวสมาร์ทโฟนที่เป็นหัวใจหลักของ Nokia ยังมียอดขายต่ำกว่าการเติบโตของตลาดอีกด้วย หลังจากที่ไตรมาสเเรกของ Nokia นั้นได้ถึงจุดตกต่ำอย่างที่สุดจนถูกจัดเรตหุ้นให้อยู่ในระดับ ?ขยะ? โดยนักลงทุนเห็นว่า Lumia นั้นยังไม่สามารถพลิกสถานะวิกฤตของบรีิษัทให้กลับมาเป็นบวกได้จากยอดขายที่ต่ำกว่าที่คาดการไว้เเละเเพลตฟอร์ม Windows Phone ยังคงมีจำนวนผู้ใช้เพิ่มขึ้นไม่มากเท่าที่หวังไว้ว่าจะเป็นเเพลตฟอร์มหลักอย่าง iOS เเละ Android ได้

6a00e0097e337c883301676765eb61970b (1)

6a00e0097e337c88330176156c1832970c

ท่ามกลางข่าวร้ายการปลดพนักงานเเละขายกิจการบางส่วนออกไป Nokia ได้ทำการเข้าซื้อ Scaldo บริษัทสวีเดนที่ทำการพัฒนาเทคโนโลยีเกี่ยวกับการประมวลผลภาพผ่านกล้องโทรศัพท์มือถือเพื่อที่จะทำการพัฒนาฟีเจอร์กล้องซึ่งเป็นจุดเเข็งของ Nokia ต่อไป ซึ่งต่อไปเราน่าจะได้เห็นฟีเจอร์กล้องที่น่าสนใจอย่างเช่นการตัดสิ่งที่ไม่ต้องการออกจากภาพบน Lumia ก็ได้ครับ

ที่มา? : Engadget, Communitirs Dominate Brands

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก