Nokia กำลังพัฒนา Lumia หน้าจอขนาด 5.5 นิ้ว พร้อม Lumia เลนส์พิเศษเลือกโฟกัสภาพได้หลังถ่าย

หลังจากที่ Lumia Catwalk (Lumia 928) และ EOS ต่างก็ปรากฏเครื่องออกมาให้เห็นกันเรียบร้อยแล้ว ก็มีข่าวเครื่องใหม่จาก Nokia ที่กำลังจะพัฒนาต่อจากทั้งสองรุ่นดังกล่าวออกมาแล้ว

w680

โดยทาง NokiaPowerUser ได้บอกว่า Nokia กำลังพัฒนามือถือตระกูล Lumia ใหม่ทั้งหมดสองรุ่น โดยรุ่นแรกนั้นจะมีหน้าตาใกล้เคียงกับ Lumia 925 (คล้ายกับ 920 แต่ขายเฉพาะกับโอเปอเรเตอร์บางรายเท่านั้น) แต่ว่าจะมีหน้าจอขนาด 5.5 ? 6 นิ้วโดยมีแผนว่าจะเปิดตัวในช่วงเดือนกันยายนหรือตุลาคมนี้

อีกรุ่นนั้นจะเป็น Lumia 920 ที่ถูกตัดสเปคลงไปบางอย่างเพื่อให้มีราคาถูกลงโดยคาดว่าจะมาแทน Lumia 820 ที่ขายในปัจจุบัน โดยมีกำหนดเปิดตัวเหมือนกับตัวบนที่กล่าวมาก่อน หน้าจอ Clear Black Display ขนาด 4.7 นิ้ว ความละเอียด 1280 x 768 พิกเซล กล้องความละเอียด 8 ล้านพิกเซลเลนส์ Carl-Zeiss เช่นเดียวกัน แต่ว่าไม่มีระบบกันสั่นเหมือนกับรุ่นก่อนหน้า ส่วนดีไซน์นั้นจะใกล้เคียงกับ Lumia 720 มากกว่า

ส่วนตัวสุดท้ายนั้นก็เป็นมือถือหน้าจอใหญ่เช่นเดียวกัน โดยมีลักษณะคล้ายกับ Pureview แต่ตัวเครื่องและเลนส์นั้นจะหนากว่า แต่ว่ามีความสามารถพิเศษตรงที่สามารถเลือกโฟกัสบางจุดของภาพได้หลังจากที่ถ่ายรูปไปแล้ว ซึ่งเหมือนกับกล้อง Lytro ที่เป็นผู้ผลิตกล้องที่สามารถถ่ายภาพแบบนี้ได้เป็นครั้งแรก ส่วนตัว Lumia นี้มีกำหนดการออกในไตรมาสแรกปี 2014 ครับ

 

ที่มา : NokiaPoweruser

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก