Nokia บอกแนวโน้มแอพลิเคชันดังทะยอยลง Windows Phone แน่นอน ขึ้นอยู่กับว่าเมื่อไรเท่านั้น

ปัญหาใหญ่ที่สุดของสมาร์ทโฟนตระกูล Lumia นั้นอย่างที่รู้กันว่าอยู่ที่จำนวนแอพลิเคชันที่น้อย ทำให้การใช้งานนั้นจำกัดมากเมื่อเทียบกับ Android หรือ iOS ที่มีจำนวนแอพลิเคชันที่ให้เลือกมากกว่าและแอพดังๆ นั้นก็ยังไม่ลงบน Windows Phone มากนัก แต่หลังจากการวางจำหน่าย Windows Phone 8 นั้นสมาร์ทโฟนตระกูล Lumia ทำยอดขายได้สูงขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งคาดว่าสถานการณ์ของ Windows Phone นั้นอาจจะดีขึ้นในไม่ช้านี้

windows-phone

Bryan Biniak รองประธานและผู้จัดการทั่วไปของฝั่งการพัฒนาแอพลิเคชันและพาร์ทเนอร์ของ Nokia นั้นได้ให้สัมภาษณ์กับทาง Engadget ว่าสถานการณ์เกี่ยวกับแอพลิเคชันของ Windows Phone นั้นดีขึ้นกว่าเดิมมากโดยอมีอัตรการเติบโตระดับสูง ถึงแม้ว่าจะมีบางจุดที่ยังต้องพัฒนาอยู่บ้างก็ตาม แต่เขาได้บอกว่าแอพลิเคชันทั่วๆ ไปบน Windows Phone นั้นจะใกล้เคียงกับ Android หรือ iOS ในไม่ช้านี้ และอีกไม่นานแอพลิเคชันดังๆ จะลงมาสู่ Windows Phone อย่างแน่นอนเนื่องจากฐานผู้ใช้ของ Windows Phone ที่กว้างขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งจะทำให้แอพลิเคชันดังๆ นั้นทำลงสู่ Windows Phone เอง

นอกจากนี้แล้ว Nokia ได้บอกว่าแม้แต่ Google เองซึ่งเคยแสดงท่าทีว่าไม่สนใจการพัฒนาบริการของตนมาลงบน Windows Phone 8 ก็เริ่มมีการพูดถึงการพัฒนาแอพลิเคชัน Windows Phone 8 กับทาง Nokia แล้วเช่นกันครับ

 

 

ที่มา : Engadget

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก