หนาขึ้นมาอีกนิด iPhone 6s อาจจะหนากว่าเดิมอีก 0.2 มม.

iPhone-6s-dimensions-01

เหลืออีกเพียงหนึ่งสัปดาห์เท่านั้นสำหรับงานเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่ของทาง Apple ที่จะจัดงานเปิดตัวกันในวันที่ 9 กันยายนที่จะถึงนี้ ซึ่งก็เป็นปกติของการออกรุ่นใหม่ที่ต่อท้ายด้วย s ที่จะเน้นไปที่การเปลี่ยนแปลงภายใน และยังคงใช้การดีไซน์เดิมอยู่ แต่คราวนี้ดูเหมือนจะมีการเปลี่ยนแปลงไปบ้างเล็กน้อยในเรื่องของขนาดนั่นเอง

ซึ่งจากการคาดการในครั้งนนี้น่าจะมีการเปลี่ยนแปลงในส่วนของชิปประมวลผลที่เร็วขึ้น Apple A9 เพิ่มแรมเป็น 2 GB เปลี่ยนกล้องหลังเป็นความละเอียด 12 ล้านพิกเซล เปลี่ยนวัสดุที่ใช้ทำตัวบอดี้เป็นอลูมิเนียมที่แข็งแรงขึ้น(7000 series) และอาจจะมีการเพิ่มระบบ Force Touch เข้ามาด้วย

ล่าสุดมีข้อมูลออกมาจากทาง MacRumors เกี่ยวกับขนาดของ iPhone 6s หลุดออกมาซึ่งดูเหมือนจะมีการเปลี่ยนแปลงในเรื่องของความหนาอย่างชัดเจน โดยขนาดของเครื่องที่วัดออกมาได้นั้นอยู่ที่ 138.19 x 67.68 x 7.08 มม. จะเห็นได้ว่าจะหนาขึ้นกว่าเดิม 0.2 มม. (แต่เดิม 6.9 มม.) และขนาดความกว้างยาวก็เปลี่ยนไปเล็กน้อย (เดิม 138.1 x 67.0 x 6.9 มม.) ซึ่งอาจจะไม่ได้มีสาระสำคัญมากนัก เพราะมันน้อยมากจริงๆ เช่นเดียวกันกับใน iPhone 6s Plus ที่จะหนา 7.3 มม. หนากว่ารุ่นเดิม 0.2 มม. เหมือนกัน

แต่สาเหตุที่ทำให้มันเป็นเช่นนั้นก็ไม่ทราบแน่ชัดว่ามันจะเกิดจากสาเหตุใดกันแน่ อาจจะเกิดจากการเพิ่มระบบ Force Touch หรือการเปลี่ยนชนิดของอลูมิเนียมก็เป็นได้ แต่สิ่งที่น่าสงสัยคือ แล้วเคสและอุปรณ์เสริมเก่าๆในสมัย iPhone 6 และ 6 Plus มันจะยังใช้ได้หรือไม่ (ไม่งั้นงานนี้หาเคสกันสับสนกว่าเดิมแน่)

iPhone-6s-dimensions-02

ที่มา : PhoneArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก