Samsung 10000 PPI OLED จอใหม่ในแบบโคตรเนียน!

เทคโนโลยีใหม่หน้าจอเนียนตาแบบสุด ๆ Samsung 10000 PPI OLED!

วิศวกรจาก Standford และ Samsung ได้ร่วมกันพัฒนาโปรเจ็กต์ใหม่ล่าสุด และตอนนี้ได้บอกว่าพร้อมที่จะนำเอาออกมาโชว์สู่สายตาประชาคมโลกกันแล้ว กับหน้าจอใหม่ล่าสุด ที่มีหน้าแน่นของเม็ดพิกเซลละเอียดยิบสูงถึง 10,000 PPI

Samsung 10000 PPI OLED

เป็นการพัฒนาต่อยอดจากเทคโนโลยี Ultra-thin Solar Panels ผสมผสานกับโครงสร้างหน้าจอ OLED ใหม่ล่าสุด ซึ่งตามทฤษฎีแล้ว มันสามารถนำเอามาใช้งานได้กับทั้งหน้าจอทีวี มือถือสมาร์ทโฟน และแว่นตา VR โดยกับการเอาใช้กับแว่นตา VR ที่จะสามารถช่วยลดปัญหาภาพที่เกิดจากอาการที่เรียกว่า Screen Door Effect

ปัญหาที่ว่านี้ถือเป็นปัญหาที่พบเจอในแว่นตา VR เกือบทุกตัวที่มีอยู่ในตลาดตอนนี้ เพราะตาเราจะมองเห็นช่องว่างระหว่างแต่ละพิกเซล ด้วยระยะความห่างจากจอถึงตาเราที่ค่อนข้างใกล้ในระยะเพียงไม่กี่เซ็นติเมตร และปัจจุบันก็ยังไม่มีหน้าจอแบบไหนที่หนาแน่นพอจะปิดช่องหว่างเหล่านี้ได้

ก็คาดว่าจะเป็นเจ้าเทคโนโลยีใหม่ตัวนี้ที่เข้ามาแก้ปัญหา และยังน่าจะช่วยกระจายแสงสีขาวได้ดีมากขึ้น ด้วยชั้นเลเยอร์สีเงินทำงานร่วมกับชั้นสะท้อนแสงโลหะ ที่คาดว่าจะเป็นช่วยสำคัญ จนทำให้ได้หน้าจอความหนาแน่นสูงโดยที่ไม่ต้องเสียความสว่างของหน้าจอไป

แต่ปัญหาที่น่ากังวลนั้นก็คือเรื่องจำนวนพิกเซลที่สูงมาก อาจส่งผลถึงตัวเครื่องในการประมวลผลภาพให้ได้ความละเอียดที่สูงขนาดนั้น ถ้าจะใช้งานได้เต็มที่ ตัวเครื่องที่นำเอามาขับภาพก็น่าจะต้องมีสเปกที่สูงมากตามไปด้วยเช่นเดียวกัน

ที่มา: GSM Arena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก