เปิดตัวชิป Snapdragon 4s Gen 2 มอบประสบการณ์  5G ให้กับมือถือรุ่นกลางในราคาประหยัด

Qualcomm เปิดตัวชิปใหม่ Snapdragon 4s Gen 2 ที่ช่วยให้ผู้ใช้สมาร์ทโฟนกว่าพันล้านคนทั่วโลกเข้าถึง 5G ได้ง่ายขึ้น

เปิดตัวชิปใหม่ Snapdragon 4s Gen 2 มือถือ 5g ราคาประหยัด 2024 2

จุดเด่น:

  • ชิปใหม่ Snapdragon 4s Gen 2 มอบประสบการณ์ให้มือถือระดับเริ่มต้น พร้อมคุณสมบัติที่คนใช้งานทั่วไปต้องมี อย่างการเชื่อมต่อระดับ Gigabit 5G และยังให้ประสิทธิภาพในการใช้พลังงานยาวนานขึ้น รวมไปถึงการใช้งานกล้องที่ดีขึ้นด้วย
  • ด้วยแพลตฟอร์มมือถือนี้เอง ก็จะทำให้ผู้ใช้สมาร์ทโฟนกว่า 2.8 พันล้านคนสามารถเข้าถึง 5G ได้ด้วยความเร็วการดาวน์โหลดสูงสุด 1 Gbps ซึ่งเร็วกว่า LTE (4G) ที่มีวางขายอยู่ในราคาระดับเดียวกันถึง 7 เท่า
  • ชิปตัวใหม่ Snapdragon 4s Gen 2 นี้จะถูกนำมาใช้งานในช่วงแรกสำหรับ OEM ที่สำคัญ และยังมีสมาร์?โฟนของ Xiaomi และแบรนด์อื่นๆ คาดว่าจะมีการเปิดตัวมือถือรุ่นใหม่พร้อมชิปใหม่ช่วงปลายปีนี้

เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2567 ที่ผ่านมาทางบริษัท Qualcomm Technologies, Inc. ได้ประกาศเปิดตัวชิปประมวลผลตัวใหม่นั่นก็คือ Snapdragon 4s Gen 2 โดยมีการออกแบบมาเพื่อให้คนทั่วไปเข้าถึง 5G ได้ง่ายขึ้นซึ่งแพลตฟอร์มตัวใหม่นี้ เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างที่ทำให้เห็นว่าทาง Qualcomm นั้นมีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาและสร้างความก้าวหน้ามากขึ้น

จากการพัฒนามาตั้งแต่ 4G มาถึง 5G เพื่อส่งเสริมทั้งด้านศักยภาพให้กับสังคมและด้านอุตสาหกรรม นอกจากนี้ Snapdragon 4s Gen 2 ยังได้มีการปรับปรุงคุณสมบัติใหม่ๆ อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นประสิทธิภาพของ CPU ที่ทำงานหลายอย่างพร้อมกับได้ดีขึ้น มีระบบ Dual band navIC ที่เห็นตำแหน่งแม่นยำขึ้น และยังมีเรื่องของ AI ที่เข้ามาช่วยในการเล่นเกม หรือว่าสตรีมวิดีโอได้ดีมากขึ้นด้วย

เปิดตัวชิปใหม่ Snapdragon 4s Gen 2 มือถือ 5g ราคาประหยัด 2024 1

คริส แพทริค (Chris Patrick) รองประธานอาวุโสและผู้จัดการทั่วไปฝ่ายโทรศัพท์มือถือของ Qualcomm Technologies, Inc. ได้กล่าวว่า “ชิป Snapdragon 4s Gen 2 สำหรับ Mobile Platform ตัวนี้ถือเป็นก้าวสำคัญในการทำให้เทคโนโลยี 5G เข้าถึงได้ง่ายขึ้น เพื่อให้ผู้คนสามารถท่องโลกด้วยความเร็ว 5G ได้มากขึ้น และด้วยวิศวกรรมที่ล้ำสมัย เราจึงสามารถสร้างสมดุลของราคาที่สามารถเอื้อมถึงได้ พร้อมกับประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยมของแบตเตอรี่ที่ยาวนาน รวมถึงการเข้าถึง 5G เพื่อประสบการณ์ใช้งานมือถือที่ดียิ่งขึ้นอีกด้วย”

เปิดตัวชิปใหม่ Snapdragon 4s Gen 2 มือถือ 5g ราคาประหยัด 2024 2

นอกจากนี้ทาง อนุจ ชาร์มา (Anuj Sharma) ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดของบริษัท Xiaomi ในประเทศอินเดียได้กล่าวเพิ่มเติมว่า “ทางเรานั้นรู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมงานกับบริษัท Qualcomm Technologies เพื่อให้ผู้ใช้งานทั่วไปสามารถเข้าถึงการเชื่อมต่อความเร็วสูงระดับกิกะบิต Gigabit ได้ ซึ่งมีหลายคนยังใช้งาน 5G ในบางพื้นที่ และด้วย Snapdragon 4s Gen 2 นี้เองก็จะทำให้ Xiaomi สามารถนำเสนอมือถือ 5G ให้กับผู้ใช้งานในวงกว้างมากขึ้น

โดยในช่วงแรก Xiaomi จะนำชิป Snapdragon 4s Gen 2 มาใช้งานในช่วงปลายปี 2024 นี้ โดยคาดว่าอุปกรณ์เครื่องแรกจะได้รับการประกาศก่อนสิ้นปี 2024 นีในราคาไม่เกิน 5,000 บาท สามารถเข้าไปดูรายละเอียดของชิปใหม่ตัวนี้ได้ที่ Qualcomm


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก