เผยโฉม Bluetooth 5 นวัตกรรมใหม่ต้อนรับยุค IOT

1024_2000

Bluetooth จัดว่าเป็นเทคโนโลยีเก่าแก่ที่อยู่คู่กับมือถือมาอย่างยาวนาน โดยประโยชน์ของ Bluetooth นั่นก็คือการรับส่งไฟล์แบบไร้สาย รวมทั้งความสามารถในการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์เสริมอื่นๆ อย่างเช่น ลำโพง , หูฟัง เป็นต้น ซึ่งปัจจุบันเทคโนโลยี Bluetooth ได้พัฒนาจนมาถึงเวอร์ชั่น 4.2 ที่เราใช้งานกันในปัจจุบันซึ่งก็จัดว่าพัฒนาในเรื่องของความเร็ว และการประหยัดพลังงาน และล่าสุด Bluetooth ได้เปิดตัวเทคโนโลยี Bluetooth 5 ที่ได้รับการพัฒนาต่อยอดในเรื่องของประสิทธิภาพการทำงานให้เข้ากับยุค IoT หรือ Internet Of Thing ที่เราต้องใช้อินเตอร์เน็ตในชีวิตประจำวันมากยิ่งขึ้น โดย Bluetooth เวอร์ชั่นใหม่นี้จะพัฒนาในเรื่องของความเร็วในการ รับ-ส่งไฟล์ให้มากขึ้นกว่าเวอร์ชั่นก่อน รวมถึงพัฒนาระยะในการส่งสัญญาณให้ไกลมากขึ้นกว่าเดิมถึง 4 เท่าตัวอีกด้วย

bluetooth-quickset

เรียกว่าแค่พัฒนาในเรื่องของความเร็วในการรับ-ส่งไฟล์ และระยะในการใช้งานที่มากกว่าเดิม เพียงสองอย่างนี้ก็ทำให้ Bluetooth 5 เป็นเทคโนโลยีที่น่าสนใจแล้ว แต่สิ่งที่เจ๋งกว่านั้นนั่นก็คือระบบการส่งสัญญาณที่ถูกพัฒนาให้ดีกว่าเดิมถึง 8 เท่า และนั่นหมายความว่าเราอาจจะไม่ต้องใช้ Wi-Fi ในการ Broadcast วีดีโอต่างๆ เข้าไปยังอุปกรณ์เช่น Smart TV เหมือนกับที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน และ คาดว่าจะเริ่มนำ Bluetooth 5  มาใช้งานในช่วงปลายปีถึงช่วงต้นปี 2017 ส่วนอุปกรณ์ที่รองรับ Bluetooth 5 นั้นก็จะเปิดตัวตามมาในปี 2017 อย่างแน่นอน

 

ที่มา PhoneArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก