เอาจริงดิ.. Google เตรียมนำ Nexus 5 กลับมาปัดฝุ่น อัพสเปคยัด Android M ลงตลาดปีนี้

Nexus-5-1-940x549

รายงานใหม่ล่าสุดที่น่าประหลาดใจสุดๆออกมาอีกแล้ว เมื่อมีรายงานว่า Google มีแผนที่จะนำเอา LG Nexus 5 ซึ่งถือเป็นรุ่นที่ได้รับความนิยมสูงมากรุ่นหนึ่งในตระกูล Nexus ออกมาปัดฝุ่นอัพเกรดสเปค พร้อมส่งออกสู่สายตาชาวโลกพร้อม Android M กันเลยภายในปีนี้

ซึ่งเหตุผลที่เป็น Nexus 5 นั้นน่าจะเป็นผลมาจากความนิยมที่ถือได้ว่าสูง และดูเหมือนว่า Nexus 6 ตัวใหม่ล่าสุดนั้นจะทำผลงานออกมาได้ไม่เป็นที่น่าพอใจมากนัก จึงต้องเอารุ่นยอดนิยมมาปัดฝุ่นกันใหม่

ตัว Nexus 5 ก็ถือเป็นรุ่นที่น่าใช้มากเลยทีเดียวรุ่นหนึ่ง เพราะด้วยขนาดหน้าจอและตัวเครื่องที่ถือว่าลงตัว และการอัพเดตที่ต่อเนื่องจากทาง Google ประกอบกับสเปคที่สมน้ำสมเนื้อกับราคาที่ออกมา ทำให้ได้รับความนิยมในหมู่ Power User และ Developer มากเลยทีเดียว แต่เอาจริงๆ ข้อด้อยมันก็เยอะอยู่เหมือนกัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความจุแบตเตอรี่ที่ก็ไม่ได้มากมายนัก ลำโพงนี่จัดได้ว่าเข้าขั้นไม่ค่อยเวิร์ค และกล้องหลังที่มาแบบดิบๆ ไม่ได้ปรับแต่งอะไรเลย ภาพที่ออกมาก็ดิบๆ กันซะจนหลายคนรับไม่ค่อยจะได้ ซึ่งเอาจริงๆ คนที่ไม่สนเรื่องพวกนี้ก็มีอยู่แค่ 2 กลุ่มด้านบนนั่นแหละครับ

ว่ากันว่า Nexus 5 ตัวใหม่นี้จะมาพร้อมสเปคจัดเต็มแบบไม่เกรงใจใคร ถึงหน้าตามันจะเหมือนเดิมเป๊ะๆ ก็เถอะ เพราะมันจะยัดเอาจอ Quad HD ชิปประมวลผล Snapdragon 810 แรม 3 GB รอมอีก 128 GB ลงไปแทนของเดิม ซึ่งพูดเลยว่าแรงจนหลายๆ รุ่นยังอาย แต่ดูจากสเปคแล้ว แบตเตอรี่คงไหลเป็นน้ำแน่ๆงานนี้

และดูเหมือนจะมีความเป็นไปได้ด้วยว่ามันอาจจะมาพร้อม USB Type-C เพื่อต้อนรับการมาของ Android M ด้วยก็เป็นได้ ส่วนด้านกล้องหลังนั้นก็คาดว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงเป็นระบบ Dual-Sensor ความละเอียด 16 ล้านพิกเซลแทน เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการถ่ายในที่แสงน้อยด้วย ส่วนในเรื่องราคายังไม่เป็นที่พูดถึง แต่ถ้าออกมาจริง ดูจากสเปคแล้วคงไม่เบาแน่นอน น่าจะเน้นเจาะกลุ่มไปที่ผู้ใช้แบบ Power User และ Developer อย่างจริงจังแน่นอน

 

ที่มา : CultofAndroid

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก