Neptune Suite นาฬิกาอัจฉริยะแห่งอนาคต เรือนเดียวเป็นสมองได้ทั้งมือถือ แท็บเล็ต ต่อทีวีก็สบายๆ

suite_v2.0.0

นี่เป็นโปรเจคสุดล้ำจากทาง Neptune ที่เคยมีไอเดียสุดบรรเจิดกับการสร้าง SmartWatch ขนาดใหญ่ที่สามารถทำงานได้โดยไม่ต้องพึ่งสมาร์ทโฟน แถมมีฟีเจอร์อะไรครบครันด้วย แต่เสียดายอย่างเดียวที่มันใหญ่มากซะจนไม่น่าจะเอาไปใช้ในชีวิตประจำวันได้

คราวนี้มาใหม่อีกครั้งกับโปรเจคที่ตอนนี้ไประดมทุนอยู่บน Indiegogo อยู่ตอนนี้ นั่นก็คือ Neptune Suite ที่เป็นชุดอุปกรณ์ 6 ชิ้นที่ประกอบไปด้วย SmartWatch, SmartPhone, Tablet, Keyboard Dock, HDMI dongle และ Wireless Headphone ซึ่งทั้งหมดนี้จะมาในชุดเดียวกัน

แต่สิ่งที่มันล้ำสุดๆมันอยู่ตรงที่ การประมวลผลทั้งหมดจะรวมอยู่ที่เดียวคือบน SmartWatch ที่มีชื่อเรียกว่า Neptune Hub เท่านั้น ส่วนสมาร์ทโฟน และ แท็บเล็ต เป็นเพียงแค่จอ พร้อมแบตเตอรี่ที่ใหญ่ขึ้นเท่านั้น ไม่ได้มีการประมวลผลใดๆ ทั้งสิ้น ซึ่งการเชื่อมต่อก็ทำผ่าน wireless standard 802.11ad WiGig ซึ่งเป็นการติดต่อระยะใกล้แบบไร้สายที่เร็วที่สุดในตอนนี้ ซึ่งการที่เป็นเช่นนี้จะทำให้เราสามารถใช้เพียงแค่ SmartWatch ตัวเดียว ก็สามารถที่จะแปลงร่างเป็นได้ทั้ง SmartPhone แท็บเล็ต หรือจะไปต่อออกทีวีก็ยังได้เลย

แต่แน่นอนว่าตอนนี้มันยังเป็นเพียงแค่ความคิดที่อยู่ในขั้นการพัฒนา ดูเหมือนปัญหาสำคัญเลยคือเรื่องของแบตเตอรี่ของตัว SmartWatch ที่มันยังไม่เพียงพอต่อการใช้งานจริง ถึงมันจะเป็นแค่การประมวลผลก็ตาม

ใครสนใจรายละเอียดเต็มๆสามารถตามเข้าไปดูใน Neptune Suite – Your Computing Life ราคาที่ลงไว้ก็ไม่ได้แพงอะไรเลย แค่ 899 ดอลลาร์ก็ได้มาครบทั้งชุดแล้ว ยิ่งถ้าสนับสนุนในตอนนี้ ราคาก็จะถูกลงไปอีก

ที่มา : TheVerge

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก