[MWC 2014] SanDisk เปิดตัว iNAND Extreme ความเร็วสูงสุดกว่า 300 MB/s สำหรับมือถือ

ทุกๆ ครั้งที่มีเทคโนโลยีใหม่เกี่ยวกับมือถือนั้นส่วนใหญ่เราจะพบกับซีพียูที่พัฒนาไปกว่าเดิม แรมที่มีมากขึ้น แต่ก็เช่นเดียวกับบนพีซีที่เทคโนโลยีของฝั่งพื้นที่เก็บข้อมูลนั้นไม่ได้ถูกพัฒนาไปมากนักเมื่อเทียบกับส่วนอื่นๆ ซึ่งในวันนี้ก็มีเทคโนโลยีใหม่ในฝั่งพื้นที่เก็บข้อมูลจาก SandDisk ผู้ผลิตพื้นที่เก็บข้อมูลแบบ NAND Flash เจ้าใหญ่ออกมาสำหรับมือถือแล้วครับ

nexusae0_emmc_thumb

พื้นที่เก็บข้อมูลล่าสุดสำหรับมือถือของ SanDisk คือ iNAND Extreme ที่มีความเร็วในการเขียนและอ่านข้อมูลแบบต่อเนื่องถึง 80/300 MB ต่อวินาที ส่วนความเร็วในการเขียนและอ่านแบบสุ่มนั้นทำได้สูงถึง 3000/6000 IOPS ซึ่งความเร็วทีได้มานั้นมาจากการอัพเกรดของอินเตอร์เฟซ eMMC เป็นเวอร์ชัน 5.0 และการปรับปรุงความเร็วในการอ่านและเขียนจากซอฟแวร์เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพที่ดีที่สุดด้วย โดยที่ความเร็วของ iNAND Extreme นี้มีสูงกว่าพื้นที่เก็บข้อมูลที่ใช้ในปัจจุบันกว่าสองเท่าทีเดียว

iNAND Extreme นี้มีกำหนดที่จะวางจำหน่ายให้กับผู้ผลิตในช่วงไตรมาสสองของปีนี้ ซึ่งจะมีความจุตั้งแต่ 16, 32 และ 64 GB ครับ

 

 

 

 

ที่มา : MarketWire

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก