แนะนำ 10 เกมมือถือน่าเล่นสำหรับ iPhone 13 เล่นได้สนุกๆ พร้อมปรับภาพได้สวยๆ

เกมมือถือน่าเล่นสำหรับ iPhone 13 Pro

แนะนำ 10 เกมมือถือน่าเล่นสำหรับ iPhone 13 เล่นได้สนุกๆ พร้อมปรับภาพได้สวยๆ

หลังจากเมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมาเมื่อวานนี้ ที่ทาง Apple ได้เปิดวางจำหน่าย iPhone 13 ทุกรุ่นทั้ง 4 รุ่นออกมาอย่างเป็นทางการ ก็มีทั้งคนที่ได้จองเอาไว้ก่อนหน้า หรือว่าคนที่ Walk in เข้าไปยังหน้าร้านเพื่อซื้อใหม่กันอย่างคับคั่ง เรียกได้ว่าวันแรกก็เห็นคนโพสต์กันเต็ม Facebook ไปหมดแล้ว ที่สำคัญคือตัวเครื่องจริงๆ สวยมากๆ ใครที่เล็ง iPhone 13 อยู่ไม่ว่าจะรุ่นไหนก็ตาม ต้องรีบไปจัดเลยก่อนที่สีสวยๆ จะหมดไปเสียก่อน ส่วนใครที่ยังไม่รู้ว่าสเปคเครื่องและหน้าตาเป็นอย่างไรบ้าง สามารถเข้าไปดู รีวิว iPhone 13 ที่นี่ ส่วนใครที่ไปจัดเครื่องใหม่มาแล้ว ก็เชื่อว่าคงจะได้ลองเล่นหรือว่าลองสลับย้ายข้อมูลจาก iPhone ไป iPhone กันเรียบร้อยหมดแล้ว (ดูวิธีย้ายข้อมูล iPhone ไป iPhone เครื่องใหม่) และใครที่กำลังมองหาเกมสนุกๆ มาลองเล่นกับหน้าจอ ProMotion หรือว่าอยากจะลองดูว่า iPhone 13 เมื่อเล่นเกมกินสเปคหนักๆ จะยังลื่นอยู่หรือไม่ วันนี้ทาง Specphone เลยจะมาแนะนำ 10 เกมมือถือน่าเล่นสำหรับ iPhone 13 ทุกรุ่น ไปดูกันว่ามีเกมไหนที่สนุกๆ และสามารถเล่นแบบภาพสวยๆ ได้บ้าง


10 เกมมือถือน่าเล่นสำหรับ iPhone 13 ที่เล่นได้สนุกๆ พร้อมปรับภาพได้สวยๆ

สำหรับเกมมือถือน่าเล่นสำหรับ iPhone 13 ที่เราจะเอามาฝากกันในวันนี้ จะมีทั้งเกมที่หลายคนอาจจะรู้จักกันเป็นอย่างดีอยู่แล้ว หรือว่าบางเกมก็อาจจะไม่รู้จักเลย แต่ว่าทุกเกมที่แนะนำนั้นจะเป็นเกมที่ค่อนข้างกินสเปคสูงพอสมควร แต่ว่าเมื่อโหลดมาเล่นกับ iPhone 13 ก็จะสามารถเล่นได้อย่างลื่นๆ ยกเว้นแต่ว่าบางเกมยังไม่ได้อนุญาตหรือว่าเปิดให้ใช้งาน 120Hz ได้ อันนี้ต้องรอการอัพเดทอีกครั้ง ส่วนเกมจะที่ควรโหลดมาเล่นกับ iPhone 13 มีดังนี้

1. Genshin Impact

เกมมือถือน่าเล่นสำหรับ iPhone 13 Pro genshin impact

เริ่มกันที่เกมมือถือที่น่าเล่นสำหรับ iPhone 13 และ iPhone 13 Pro กันเลย กับเกมที่ขึ้นชื่อว่ากินสเปคแบบสุดๆ ถ้าไม่ถึงจริงๆ ต้องมีกระตุกมีสะดุดกันบ้างไม่มากก็น้อยแหละ และสำหรับ iPhone 13 หรือตัว Pro ก็เช่นกัน ที่เราสามารถโหลดเกมนี้มาเล่นและปรับสุดได้เลยที่ 60fps ตามสเปคของเกม ซึ่งจากการที่ได้ลองเล่นดูแล้วในช่วงแรกๆ ก็ยังคงมีความไหลลื่นมาก แต่เมื่อเล่นไปนานมากๆ อย่าง 1-2 ชั่วโมงขึ้นไปเครื่องจะร้อนและ fps ตกนิดหน่อย อันนี้ถ้าไม่ใช่มือถือสำหรับเล่นเกมจริงๆ ก็คาดว่าน่าจะต้องร้อนและ fps ตกเหมือนกันหมด ส่วนเนื้อหาในเกมนี้จะเป็นเกมแบบเก็บเลเวลไปเรื่อยๆ แนว Action RPG Open world ที่ให้เราได้โลดเล่นไปในโลกกับตัวละครที่แสนสวยงาม พร้อมกับเควสให้เล่นอีกมากมาย ใครที่อยากลองดูว่าภาพจะออกมาสวยขนาดไหนต้องลองโหลดมาเล่นกันดูได้เลย


2. MARVEL Future Revolution

เกมมือถือน่าเล่นสำหรับ iPhone 13 Pro marvel

เกมมือถือน่าเล่นสำหรับ iPhone 13 เกมต่อมานี้จะไม่พูดถึงเลยก็คงจะไม่ได้ เพราะว่าเป็นเกมตัวอย่างของ iPhone 13 ตอนเปิดตัวที่ได้เปิดมาให้ดูกันด้วย และก็แน่นอนว่าเกมนี้สามารถปรับสุดได้เลยแบบไม่ต้องกลัวสะดุด บวกกับความสวยของจอแสดงผลที่ออกมาได้อย่างลงตัว ซึ่งตัวเกมก็มีความสนุกอยู่แล้ว จึงทำให้หลายๆ คนที่ลองโหลดมาเล่นก็ติดกันไปยาวๆ และด้วยความสมจริงของตัวเกมที่เป็นแนว MMORPG แบบ Open World ที่เมื่อเราเลือกตัวละครเล่นในตอนแรกไปแล้ว เราก็จะได้รับรู้เรื่องราวของตัวละครตัวนั้นไปเลย แถมแต่ละตัวก็จะมีหน้าที่และเนื้อเรื่องที่ต่างกันออกไปอีก แล้วแต่ว่าจะได้รับเควสอะไรระหว่างทางที่เดินไป และเมื่อทำเควสจบก็จะได้ของมาอัพตัวละครหรือชุดที่ใส่ได้ด้วย ใครที่เป็นแฟนหนังและการ์ตูน Marvel ห้ามพลาดเด็ดขาด


3. LOL League of Legends Wild Rift

เกมมือถือน่าเล่นสำหรับ iPhone 13 Pro lol

อีกหนึ่งเกมที่ได้เปิดมากับอีเวนท์ในรุ่น iPhone 12 ซึ่งมาถึงในรุ่น iPhone 13 เกมมือถือน่าเล่นเกมนี้ก็ยังคงมีความน่าสนใจอยู่ไม่น้อยเหมือนกัน ถึงแม้ว่าบ้านเราอาจจะมีคนเล่นไม่กว้างขวางเท่ากับเกมอีกหนึ่งจักรวาลที่คล้ายกัน ซึ่งเกม LOL บน iOS นั้นได้มีการรองรับถึง 120Hz อยู่แล้ว แต่ทว่าสำหรับคนที่ใช้ iPhone 13 อยู่ในตอนนี้ถ้าได้ลองเข้าไปเล่นก็จะพบว่า มันยังไม่เปิดให้เราสามารถกดไปถึงขั้น 120Hz ได้ ก็ไม่รู้ว่าทำไมถึงยังไม่ได้เหมือนกัน หรืออาจจะต้องรอการอัพเดทจากตัวเกมอีกทีก็เป็นได้ ในตอนนี้เราจึงสามารถเล่นได้เพียง 60fps เท่านั้น แต่ความจริงก็ถือว่าเพียงพอต่อการเล่นมากแล้วนะ ถ้าใครได้ลองเข้าไปเล่นกันบ้างแล้วก็จะเห็นได้เลยว่าภาพออกมาไหลลื่นและสวยงามมาก


4. PUBG Mobile

เกมมือถือน่าเล่นสำหรับ iPhone 13 Pro pubg

เกมมือถือน่าเล่นสำหรับ iPhone 13 เกมต่อมานี้ หลายคนอาจจะเคยได้ยินและรู้จักกันเป็นอย่างดีอยู่แล้ว เพราะว่าตัวเกมได้เปิดตัวออกมานานมาก และเป็นเกมยอดฮิตติดอันดับมาหลายปี และก็แน่นอนว่าภาพในเกมนี้ถ้ามือถือสเปคไม่เทพจริงๆ ก็คงจะปรับสุดไม่ได้แน่ๆ แถมยิ่งช่วงที่มีคนเล่นเยอะมากๆ ก็อาจจะมีกระตุกกันบ้าง แต่ถ้าได้อลงเล่นบน iPhone 13 ทุกรุ่นก็จะพบว่า เราสามารถปรับเกมขั้นสุดได้เลย ที่จะมีเฟรมเรทประมาณ 45fps ถึง 55fps แค่นี้ก็พอจะมองและหันหน้าจอไปได้อย่างลื่นๆ มากแล้ว ปัจจุบันตัวเกมนี้ยังไม่ได้มีการเพิ่มไปจนถึง 120fps แต่ไม่แน่ว่าในอนาคตอาจจะมีการอัพเดทเพิ่มเข้ามาก็เป็นได้ ใครที่เล่นเป็นประจำและซื้อ iPhone 13 มาแล้ว ก็ลองโหลดและปรับให้สุดไปได้เลย รับรองว่าได้ทั้งภาพสวยและเล่นได้แบบลื่นๆ แน่นอน


5. Call of Duty Mobile (COD Mobile)

เกมมือถือน่าเล่นสำหรับ iPhone 13 Pro cod

ถ้าพูดถึงเกมด้านบนแล้วจะไม่พูดถึงเกมแนวนี้อีกเกมอย่าง COD หรือ Call of Duty Mobile ก็คงจะไม่ได้ เนื่องจากเป็นแนวเกมที่คล้ายกัน และยังมีวิธีการเล่นคล้ายๆ กันอีกด้วย แต่เรื่องภาพอันนี้ต้องบอกตรงๆ ว่าเกม COD นั้นจะมีภาพที่สวยและลื่นกว่า ด้วยเฟรมเรทที่ปรับสุดได้ถึง 50fps ถึง 60fps สำหรับ iPhone 13 ทุกรุ่น แต่ในส่วนของการเล่นในตัวเกมอันนี้ขึ้นอยู่กับแต่ละคนเลยว่าชอบเล่นเกมไหนมากกว่ากัน และก็ไม่แน่ว่าในอนาคตเกมนี้ก็อาจจะมีการปรับได้จนถึง 120fps เหมือนกัน แต่คิดว่าคงไม่ใช่เร็วๆ นี้แน่นอน ใครที่เล่นเกมนี้เป็นประจำอยู่แล้ว แนะนำว่าลองโหลดมาแล้วลองเข้าไปเล่นดู ก็จะพบว่าหน้าจอมันไหลลื่นกว่าปกติอย่างเห็นได้ชัดเลย


6. The Pathless

เกมมือถือน่าเล่นสำหรับ iPhone 13 Pro the pathless

เกมมือถือน่าเล่นสำหรับ iPhone 13 เกมนี้หลายคนอาจจะไม่เคยได้ยินชื่อมาก่อน แต่ถ้าได้ลองโหลดมาเล่นดูแล้วอาจจะติดจนวางมือถือไม่ลงกันเลยทีเดียว ด้วยภารกิจที่เหมือนจะไม่มีอะไรมาก แต่เมื่อเล่นไปแล้วกลับเพลินเหลือเชื่อ โดยเกมนี้จะเป็นเกมแนวเดินหน้าทำภารกิจ ที่ต้องผจญภัยไปยังที่ต่างๆ และถึงแม้ว่าสกิลท่าทางจะไม่ได้มีเยอะมาก แต่ก็ไม่ได้ง่ายอย่างทีคิด ที่สำคัญคือเรื่องของภาพในเกม ที่ทำออกมาได้สวยงาม ทั้งการเดินหรือว่าบินไปกับนกคู่ใจ ถ้าไม่ได้เล่นแบบจริงจัง จะเน้นยิงมั่วๆ เอาความเพลินของภาพสวยๆ ในเกมไปก็ยังได้ ซึ่งเกมนี้สามารถปรับสุดได้สูงสุดเพียง 30fps แต่ก็ไม่ได้รู้สึกว่าหน่วงแต่อย่างใดเลย ใครไม่เคยเล่นแนะนำว่าให้ลองโหลดมาเล่นกันดู รับรองว่ามีติดใจแน่ๆ


7. Garena RoV

เกมมือถือน่าเล่นสำหรับ iPhone 13 Pro rov

เกมต่อมานี้คงไม่น่าจะไม่มีใครรู้จักแน่นอน ถ้าเป็นคนที่เล่นเกมเป็นประจำอยู่แล้ว โดยเกมนี้เป็นเกมแนว 5V5 MOBA แบบออนไลน์ ที่เราสามารถปรับสูงสุดไปได้เลยไม่ต้องกลัวว่าจะไม่ไหลลื่นหรือออกมาไม่สวย ซึ่งความจริงแล้วถ้าเป็นแมพเก่าก่อนการอัพเดทครั้งใหญ่ เราก็คงจะไม่ได้เอามาแนะนำกันในวันนี้แน่นอน แต่เมื่อมีการอัพเดทใหม่ทั้งหมด ทั้งแมพและ Object ต่างๆ ภายในแมพ ไม่ว่าจะเป็นครีปหรือมังกรที่ได้เปลี่ยนโฉมใหม่ แถมยังมีกล่งวันกลางคืนเข้ามาอีก ทำให้เราอยากจะให้ทุกคนได้ลองโหลดมาเล่นกัน ในแมพที่มีความสวยงามอลังการมากสำหรับคนที่ยังไม่เคยเล่น ส่วนใครที่เล่นเป็นประจำอยู่แล้วก็คาดว่าคงไม่พลาดที่จะดาวน์โหลดมาเล่นกัน และก็อย่าลืมปรับตั้งค่าให้สูงสุดเพื่อให้ได้อรรถรสมากยิ่งขึ้นด้วย


8. Asphalt 9: Legends

เกมมือถือน่าเล่นสำหรับ iPhone 13 Pro asphalt

มาต่อกันที่เกมแนวแข่งรถที่กินสเปคโคตรๆ แค่ตัวเกมก็เล่นกินพื้นที่เกือบ 3GB แล้ว นี่ยังไม่นับรวมกับเนื้อหาที่ต้องโหลดเพิ่มในเกมอีก ก็เรียกได้ว่าเป็นเกมที่กินสเปคมากๆ อีกหนึ่งเกมที่ไม่ควรข้ามไปเลยก็ว่าได้ และก็แน่นอนว่าใครที่ใช้ iPhone 13 หรือ iPhone 13 Pro ขึ้นไปก็สามารถเล่นได้แน่นอนอยู่แล้ว แถมยังสามารถปรับสุดเพื่อความสวยงามของภาพและตัวรถให้สมใจกันไปเลย ซึ่งตัวแอดเองก็เคยเล่นมาตั้งแต่สมัยภาคแรกๆ จนมาถึงภาคปัจจุบันก็ยังเคยโหลดมาเล่นอยู่เหมือนกัน ใครที่ชอบเกมแนวแข่งรถ และชอบแต่งรถเป็นชีวิตจิตใจ แถมยังได้ภาพสวยสมจริงอีก แนะนำว่าให้ลองโหลดเกมนี้มาเล่นบน iPhone 13 กันได้เลย


9. Pokemon UNITE

เกมมือถือน่าเล่นสำหรับ iPhone 13 Pro pokemon

เกมมือถือน่าเล่นสำหรับ iPhone 13 เกมต่อมาเป็นเกมที่เพิ่งจะเปิดตัวเข้ามาให้เล่นกันได้ไม่นาน และก็เป็นเกมค่อนข้างได้รับความนิยมสูงเลยทีเดียว ด้วยการที่ตัวเกมนั้นเป็นแบบ 5V5 Battle Game ที่ได้ขนเหล่าตัวละครจาก Pokemon น่ารักๆ มาแข่งกันชู้ทลูกโปเกบอลลงห่วงเป็นหลัก เพื่อสะสมคะแนนไปเรื่อยๆ จนกว่าจะหมดเวลา ใครได้เยอะกว่าก็จะชนะไปในทีมนั้น ซึ่งตัวละครต่างๆ ที่เราเล่นก็ต้องฟามเก็บเลเวลและพยายามทำลาย Object หรือตัวอีกฝั่งเพื่อที่จะได้โปเกบอลมาชู้ทลงห่วงให้ได้มากที่สุด ถึงแม้ว่าตัวเกมนี้จะไม่ได้กินสเปคเท่าไหร่นัก แต่โดยรวมก็เกือบๆ 2GB กันเลยทีเดียว ส่วนเรื่องของภาพและความไหลลื่นในตอนเล่นก็ต้องบอกได้เลยว่า เมื่อเล่นบน iPhone 13 Pro นี่ลื่นไหลมากๆ ไม่มีสะดุดก็ทำให้เล่นเกมได้ง่ายขึ้นเยอะเลยด้วย


10. Garena Free Fire

เกมมือถือน่าเล่นสำหรับ iPhone 13 Pro freefire

เกมมือถือน่าเล่นสำหรับ iPhone 13 เกมสุดท้ายที่เราจะมาแนะนำกันในวันนี้ ก็ยังคงเป็นเกมแนว Battle Royale ที่มีผู้เล่นพร้อมกันทีเดียว 50 คนและคนที่อยู่รอดจนถึงคนสุดท้ายเท่านั้นถึงจะชนะ คิดว่าคอเกมหลายๆ คนน่าจะรู้กันเป็นอย่างดีอยู่แล้ว เพราะว่าเกมนี้ติดอันดับ 1 เกมฟรีสุดฮิตบน iOS ด้วย ดังนั้นเรื่องของความสนุกคงไม่ต้องพูดกันเยอะ เพราะว่าไม่เพียงแต่สนุกไปกับตัวเกมเพียงอย่างเดียว แต่ว่ายังมีเรื่องของการแต่งตัวให้ตัวละครเราดูเท่ขึ้นได้อีกด้วย ส่วนเรื่องของภาพก็แน่นอนว่าเกมระดับนี้สามารถปรับสุดได้ถึงระดับ Ultra บน iPhone 13 ก็สามารถทำได้สบายๆ และด้วยเฟรมเรทที่สูงพอสมควรของตัวเกม บวกกับหน้าจอตัวเทพของ iPhone 13 Pro ไปด้วยแล้ว ก็ยิ่งทำให้เราได้เล่นเกมนี้กันแบบไหลลื่นมากขึ้นตามไปด้วย


แล้วทั้งหมดนี้ก็เป็นเกมมือถือน่าเล่นสำหรับ iPhone 13 และ iPhone 13 Pro ทั้ง 10 เกมที่เราได้นำมาฝากกันในวันนี้ ซึ่งแต่ละเกมก็เป็นเกมที่กินสเปคสูงใช้ได้เลย ถ้าเครื่องไหนที่สเปคต่ำๆ หน่อยก็อาจจะไม่สามารถปรับภาพให้สูงสุดได้ ส่วนใครที่ใช้งาน iPhone 13 หรือ iPhone 13 Pro นั้นจะสามารถปรับให้เล่นได้สูงสุดกันอยู่แล้ว ส่วนเกมอื่นๆ ที่น่าเล่นนอกเหนือจากทั้ง 10 เกมนี้ความจริงก็ยังมีอีกเยอะมากๆ เช่นกัน แต่เราคัดเลือกมาแค่เกมที่กินสเปคสูงๆ เผื่อใครอยากจะลองของใหม่กันหน่อย ว่ามันมีประสิทธิภาพมากน้อยแค่ไหน ใครไปซื้อ iPhone 13 มาแล้วก็ลองโหลดเกมที่ชอบมาเล่นแล้วลองปรับสุดกันไปเลย แล้วถ้ามีเรื่องไหนน่าสนใจอีก เราก็จะนำมาฝากกันเรื่อยๆ เลยนะครับ


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก