Motorola X Phone สมาร์ทโฟนตัวแรกที่พัฒนาหลัง Google ควบกิจการ เปิดตัวในงาน Google I/O แต่ไม่ใช่ Nexus

จากการควบรวมกิจการของ Google และ Motorola เราเองก็แทบไม่เห็นมือถือ Motorola ใหม่ๆ ออกมาเลยยกเว้นตัวที่อยู่ในสายการพัฒนาไปแล้วอย่าง RAZR M หรือ RAZR HD แต่นั้นก็ไม่ได้หมายความว่า Motorola จะไม่ทำมือถือออกมา เพราะทาง Google ก็เคยได้ออกมาให้ความเห็นแล้วว่าต้องการให้ Motorola ออกรุ่นน้อยลงและโฟกัสที่คุณภาพหรือจุดเด่นในสินค้ามากขึ้น และในปีนี้เหมือนเราจะได้เห็นผลงานชิ้นแรกที่ Google และ Motorola พัฒนาร่วมกันเสียทีแล้ว

x-default

ข่าวนี้ถือเป็นข่าวลือจากคำบอกเล่าเท่านั้นและไม่มีหลักฐานใดๆ (เว้นแต่ข่าวเรื่อง Motorola ยังคงทำ Android อยู่แน่นอน) ส่วนรายละเอียดมีดังนี้ครับ

  • X Phone จะมีหน้าจอ 5 นิ้วและใช้ดีไซน์แบบ edge-to-edge หรือแบบไร้ขอบ คล้ายกับที่เห็นในย RAZR M
  • X Phone ไม่ใช่เครื่องในตระกูล Nexus แต่จะเป็นเครื่องแรกที่มากับ Android 5.0 Key Lime Pie และจะเปิดตัวในงาน Google I/O ที่เป็นงานเปิดตัว Android 5.0 เช่นกัน
  • ยังมีอินเตอร์เฟซครอบของ Motorola อยู่แต่ถูกพัฒนาขึ้นใหม่ ไม่ใช้ Pure Android

ที่น่าสนใจก็คือการที่ X Phone นั้นจะมากับ Android เวอร์ชันใหม่สุดเลย ซึ่งก่อนหน้านี้ทาง Google เคยบอกไว้ว่า Motorola จะไม่ได้สิทธิ์ในการเข้าถึง Android รุ่นใหม่ๆ ก่อน แต่ถ้า Motorola ออกมือถือใหม่มาพร้อมกับ Android เวอร์ชันใหม่ล่าสุดนี้คงมีผู้ผลิตบางรายตาขวางกันบ้างครับ

 

 

ที่มา : Android Authority

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก