Moto G 5G และ Moto G Stylus 5G (2022) เปิดตัวอย่างเป็นทางการ

Moto G 5G และ Moto G Stylus 5G รุ่นใหม่ประจำปี 2022 เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว มาพร้อมสเปคที่น่าสนใจกว่าในรุ่นปี 2021 คาดวางจำหน่ายในเร็วๆ นี้

Moto G 5G
Moto G 5G และ Moto G Stylus 5G (2022)

ในคืนวันที่ 21 เมษายนที่ผ่านมานั้นทาง Motorola ได้ทำการเปิดตัวสมาร์ทโฟนระดับกลางรุ่นใหม่ออกมาถึง 2 รุ่นอย่าง Moto G 5G และ Moto G Stylus 5G รุ่นประจำปี 2022 ออกมาอย่างเป็นทางการหลังจากที่มีข่าวลือออกมาอย่างมากมายในช่วงต้นปี 2022 ที่ผ่านมา และจากการเปิดตัวนั้นพบว่าสเปคของตัวเครื่องทั้ง Moto G 5G และ Moto G Stylus 5G นั้นไม่ได้แตกต่างไปจากข่าวลทือมากเท่าไรนัก จะน่าสนใจมาแค่ไหนไปติดตามกัน

มาเริ่มกันที่รุ่นน่าใช้ที่ได้รับการอัปเกรดค่อนข้างมากกับ Moto G Stylus 5G ที่ในครั้งนี้นั้นได้มีการเปลี่ยนมาใช้ชิปเซ็ทในระดับกลางของทาง Qualcomm รุ่นยอดนิยมอย่าง Snapdragon 695 5G ตัวเครื่องนั้นจะมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 6.8 นิ้วโดยมีความละเอียดของหน้าจออยู่ที่ระดับ FHD+ พร้อมกับ refresh rate 120 Hz ในขณะที่ตัวเลือกของหน่วยความจำนั้นจะมีให้เลือกถึง 3 ขนาดคือ 4GB, 6GB และ 8GB ส่วนแหล่งเก็บข้อมูลภายในนั้นจะมีให้เลือกที่ 2 ขนาดความจุคือ 128 GB และ 256 GB โดยตัวเครื่องยังคงรองรับการเพิ่มแหล่งเก็บข้อมูลผ่านทาง microSD Card อีกด้วยต่างหาก

จุึดเด่นของ Moto G Stylus 5G นั้นคงหนีไม่พ้นการที่สมาร์ทโฟนรุ่นนี้จะรองรับการใช้งานกับปากกาสไตลัสสำหรับการจดเขียนข้อมูลต่างๆ บนหน้าจอได้เลย(เหมือนกับซีรีย์ Galaxy Note ของทาง Samsung) น่าเสียดายที่ Moto G Stylus 5G นั้นไม่ค่อยได้เน้นในส่วนของกล้องเท่าไรเพราะตัวเครื่องจะมาพร้อมกับระบบกล้อง 3 เลนส์ที่มีเซ็นเซอร์หลักความละเอียด 50 MP, เซ็นเซอร์ ultra-wide angle/macro vision ความละเอียด 8 MP และเซ็นเซอร์ depth shooter ความละเอียด 2 MP ในขณะที่กล้องหน้านั้นจะใช้เลนส์กล้องที่มีเซ็นเซอร์ความละเอียดอยู่ที่ 16 MP ซึ่งจะว่าไปแล้วนั้นสเปคกล้องดังกล่าวนี้ถือว่าเป็นสเปคกล้องในระดับกลางของปี 2021 แล้ว(ปีนี้สมาร์ทโฟนระดับกลางจะหันมาใช้เซ็นเซอร์หลักที่ความละเอียดระดับ 108 MP กันแล้ว) ยังดีที่ตัวเครื่องนั้นจะมาพร้อมกับลำโพงที่รองรับระบบเสียง Dolby Atmos ด้วย

Motorola Moto G Stylus 2022 Pink Clay Official 1

ส่วน Moto G 5G นั้นจะมาพร้อมกับหน้าจอขนาดเล็กกว่ารุ่น Moto G Stylus 5G คือจะมีขนาดอยู่ที่ 6.5 นิ้วและรองรับความละเอียดที่ระดับ HD+ เท่านั้น ตัวเครื่อง Moto G 5G นั้นจะใช้ชิปเซ็ทของทาง MediaTek รุ่น Dimensity 700 สำหรับหน่วยความจำนั้นจะมีให้เลือกอยู่ที่ 2 ขนาดคือ 4GB และ 6GB ส่วนแหล่งเก็บข้อมูลภายในนั้นจะมีให้เลือกที่ 3 ขนาดความจุคือ 64GB, 128GB และ  256GB 

Moto G 5G นั้นจะยังคงมาพร้อมกับระบบกล้องแบบ 3 เลนส์ ทว่าจะมีการเปลี่ยนเซ็นเซอร์ ultra-wide angle/macro vision บน Moto G Stylus 5G มาเป็นเซ็นเซอร์ที่รองรับเฉพาะการใช้งานแบบ macro และมีความละเอียดอยู่ที่ 2 MP เท่านั้น ในส่วนของกล้องหน้าก็ถูกเปลี่ยนมาใช้เซ็นเซอร์ความบละเอียด 13 MP แทน

ทั้งนี้ Moto G Stylus 5G และ Moto G 5G รุ่นประจำปี 2022 นั้นจะมาพร้อมกับแบตเตอรี่ความจุ 5,000 mAh เท่ากัน โดยตัวเครื่องนั้นจะใช้ระบบปฎิบัติการณ์ Android 12 ตั้งแต่เริ่มวางจำหน่าย ในส่วนของราคาและวันวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการนั้นทาง Motorola ยังไม่ได้เผยออกมาแต่อย่างใด

ที่มา : mobilesyrup

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก