Motorola เปิดตัว RAZR i อย่างเป็นทางการ ใช้ซีพียู Intel ความเร็ว 2.0 GHz

มาตามนัดกับวันที่ 18 พฤศจิกายนที่มีการเปิดตัวมือถือร่วมกันระหว่าง Motorola เเละ Intel ซึ่งก็เป้นไปตามที่คาดว่า Motorola ก็ได้เปิดตัวมือถือออกมาในชื่อ RAZR i ซึ่งจากตัวเครื่องนั้นมีลักษณะเหมือนกับ RAZR M ที่ออกมาก่อนหน้า เเต่ต่างกันที่ตัวประมวลผลนั้นใช้ Atom Z2460 ตัวเดียวที่ใช้กับใน Atom Z2460 ที่ใช้ซีพียู Single Core ความเร็ว 2 GHz เเต่ใช้ HyperThread ทำให้มองเห็นเป็น 2 คอร์ ส่วนตัวประมวลผลกราฟฟิคนั้นใช้ PowerVR SGX540 ความเร็ว 400 MHz

ส่วนสเปคอื่นๆ นั้นใกล้เคียงกับ RAZR M ที่ออกมาก่อนหน้า โดยมีหน้าจอ Super AMOLED ขนาด 4.3 นิ้ว ความละเอียด 960 x 540 พิกเซล เเรม 1GB เเละมีดีไซน์เเบบ Edge to Edge ที่ทำให้ระยะห่างระหว่างหน้าจอกับตัวเครื่องนั้นมีความเเคบลงกว่าเดิมทำให้ตัวเครื่องมีความกว้างน้อยลง เเละจับได้ถนัดมากขึ้น ส่วนเเบตเตอรี่นั้นมีขนาดถึง 2000 mAh กล้องหลังความละเอียด 8 ล้านพิกเซล กล้องหน้าความละเอียด 3 เเสนพิกเซล รองรับ Wi-Fi / NFC เเละ LTE มากับ Android 4.0 ส่วนฝาหลังก็ยังคงเป็นเเบบเคฟล่าตามสไตล์ของ RAZR เช่นเดิม

intelmotorazrihandson2_1020_gallery_post

intelmotorazrihandson28_1020_gallery_post

razrihandson12_1020_gallery_post

razrihandson7_1020_gallery_post

razrihandson5_1020_gallery_post

intelmotorazrihandson16_1020_gallery_post

ความพิเศษของเครื่องนี้คือซีพียูนั้นใช้สถาปัตยกรรมที่ต่างออกไปคือ x86 ที่เป็นซีพียูเเบบเดียวกับในโน้ตบุ๊กหรือพีซี ซึ่งมีประสิทธิภาพสูงกว่าซีพียู ARM ที่ใช้กันในขณะนี้เมื่อเทียบกันที่ความเร็วสัญญานาฬิกาเท่ากัน ที่เรียกว่าน่าจะเเรงพอๆ กับซีพียูของ Android ระดับไฮเอนด์ในตอนนี้หลายตัวทีเดียว

 

ที่มา :? The Verge

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก