Motorola ประกาศจับมือ 3D Systems ในการพัฒนาฮาร์ดแวร์มือถือแบบประกอบได้

จากข่าวเก่าที่ Motorola ประกาศเปิดตัวโปรเจค Ara สมาร์ทโฟนที่สามารถให้ผู้ใช้สามารถเลือกซื้อชิ้นส่วนต่างๆ เช่น ซีพียู กล้อง และส่วนอื่นๆมาประกอบได้ตามที่ผู้ใช้เลือกได้ ล่าสุดนี้มีความคืบหน้าว่า Motorola ได้ประกาศความร่วมมือกับ 3D Systems ผู้ผลิตเครื่องพิมพ์ 3 มิติที่สามารถสร้างฮาร์ดแวร์ตามที่ Motorola ต้องการ ซึ่งถือเป็นพาร์ทเนอร์ด้านฮาร์ดแวร์เจ้าแรกที่ถูกประกาศออกมา

gsmarena_001 (2)

โดยทั้งสองบริษัทนั้นจะใช้เครื่องพิมพ์ 3 มิติในการผลิตชิ้นส่วนออกมา ซึ่งเครื่องพิมพ์ 3 มิตินั้นมีความแพร่หลายในต่างประเทศระยะหนึ่งแล้ว โดยจะสามารถทำให้ผู้ใช้สามารถ “พิมพ์” แบบและวัสดุที่ป้อนเข้าและออกมาเป็นแบบสามมิติเหมือนกับอุปกรณ์ของใช้ทั่วไปที่เราเห็นอยู่ในทุกวันนี้ เข่น เคสโทรศัพท์ หรือแม้กระทั่งปืนก็สามารถพิมพ์ออกมาได้เช่นกันถ้ามีแบบพิมพ์ที่ทำไว้

การจับมือกับ 3D Systems นั้นไม่ต่างกับการที่ Google ร่วมมือกับ LG หรือ Samsung ในการผลิต Nexus ออกมา ซึ่งถ้าทั้งสองบริษัทสามารถพัฒนาได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ 3D Systems ก็จะเป็นผู้ผลิตโมดูลชิ้นส่วนต่างๆ ให้กับ Motorola นั่นเองครับ

 

 

 

ที่มา : Globalnewswire

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก